Thời tiết 4/9: Nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ, Nam Bộ mưa dông mạnh

Nam Bộ nhiều mây, trời mưa vừa, có nơi mưa lớn và dông. Sáng sớm cùng ngày, Bắc Bộ có mưa rào nhẹ vài nơi, sau đó trời giảm mây hửng nắng và khô ráo.

Các tỉnh miền Bắc sáng sớm có mưa rào nhẹ vài nơi, sau đó trời giảm mây, trời nắng với nhiệt độ cao nhất 34-35 độ, đến đêm nhiệt độ giảm còn 22-23 độ tại vùng núi, 26-27 độ tại trung du và đồng bằng.

Các tỉnh Bắc Trung Bộ mây thay đổi, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ 25-35 độ, có nơi trên 35 độ.

Các tỉnh Nam Trung Bộ mây thay đổi, ngày nắng, phía Bắc có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ 24 – 36 độ, có nơi trên 36 độ.

Tây Nguyên ngày mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi; chiều tối và đêm nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Do gió mùa Tây Nam đang hoạt động với cường độ trung bình – mạnh nên các tỉnh Nam Bộ trong hôm nay tiếp tục có mưa rào và dông rải rác, trưa chiều đến đêm có lúc mưa dông mạnh, có nơi mưa vừa đến mưa to. Nhiệt độ 23-32 độ.