Thời tiết 31/8: Đồng Bằng Bắc Bộ mưa giảm nhanh, mưa lớn chỉ còn tiếp diễn tại vùng núi phía Bắc

Khu vực đồng bằng Bắc Bộ sáng nay hầu như đã tạnh ráo, ngày hửng nắng, có lúc có mưa rào đan xen. Khu vực vùng núi Tây Bắc, nhất là Lai Châu, Điện Biên vẫn tiếp tục mưa to trong cả ngày hôm nay.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục qua Bắc Bộ hoạt động mạnh với một vùng áp thấp di chuyển vào đất liền Bắc Bộ nên ngày và đêm qua (tính đến 01h sáng ngày 31/8) ở Bắc Bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến trong khoảng 50-100mm, có nơi cao hơn như: Bắc Yên (Sơn La) 157mm, Cò Nòi (Sơn La) 153mm, Km 46 (Sơn La) 156mm, Mộc Châu (Sơn La) 130mm, Hòa Bình 111mm, Mai Châu (Hòa Bình) 126mm, Văn Chấn (Yên Bái) 156mm,…

Do ảnh hưởng của vùng áp thấp phát triển từ tầng thấp đến 5000m đang dịch chuyển sâu vào đất liền khu vực Tây Bắc, trong ngày hôm nay khu vực Tây Bắc và Việt Bắc tiếp tục có mưa vừa đến mưa to (lượng mưa 25-50mm/12 giờ), riêng Sơn La, Điện Biên, Lai Châu có mưa rất to (50-100mm/12 giờ).

Trong ngày hôm nay  cao điểm mưa lớn tập trung ở khu vực Tây Bắc và Việt Bắc, đặc biệt là các tỉnh Hòa Bình, Sơn La, Phú Thọ, Yên Bái, Lào Cai, Điện Biên, Lai Châu.

Thời tiết khu vực Hà Nội: Trong sáng nay có mưa, mưa rào, từ trưa và chiều nay mưa giảm nhanh, nhiệt độ 24-32 độ.

Các tỉnh Bắc Trung Bộ ngày nắng gián đoạn, có lúc có mưa rào và dông, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, nhiệt độ 24-34 độ.

Phía Nam Trung Bộ ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa dông cục bộ, nhiệt độ 25-35 độ, có nơi trên 35 độ.

Tây Nguyên mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối có mưa, mưa rào nhẹ rải rác và có nơi có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ 21-31 độ.

Nam Bộ ngày nắng, chiều tối có mưa dông vài nơi, thời gian mưa không kéo dài nên không gây ảnh hưởng gì nhiều, đêm không mưa. Nhiệt độ 24-34 độ.

Nguồn: AgriMedia + TTKTTVQG