Thời tiết 31/10: Bắc Bộ chuyển rét, sáng sớm có sương mù rải rác

Miền Trung dần tạnh ráo, Miền Bắc sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, sáng và đêm trời rét. Các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục duy trì trạng thái thời tiết tốt.

Ở các tỉnh phía Bắc do chịu ảnh hưởng của khối không khí lạnh liên tục được tăng cường đồng thời trời ít đến quang mây; vì thế ban đêm mặt đất phát xạ rất lớn làm mất nhiệt nhiều do vậy nhiệt độ sáng sớm và đêm hôm nay (31/10) giảm đáng kể so với ngày hôm qua, nhiều nơi đã chuyển rét và có sương mù phát xạ vào sáng sớm.

Chính vì thế, cần lưu ý mặc áo ấm, đeo khẩu trang khi ra ngoài vào đêm và sáng sớm. Đồng thời, độ ẩm trung bình xuống rất thấp (phổ biến < 60%) nên  chú ý uống thật nhiều nước, bổ sung các loại hoa quả, thực phẩm chứa nhiều vitamin C, E,.. để tăng sức đề kháng cho cơ thể và giữ được làn da căng bóng.

Dưới đây là phần dự báo chi tiết cho các vùng trên cả nước ngày và đêm 31/10:

Tây Bắc Bộ nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng. Sáng sớm và đêm trời rét. Nhiệt độ 17-30 độ, một số nơi nhiệt độ thấp nhất xuống dưới 17 độ.

Đông Bắc Bộ trời ít đến quang mây, ngày nắng, đêm không mưa, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác. Sáng sớm và đêm trời rét. Nhiệt độ 18-31, một số nơi vùng núi nhiệt độ thấp nhất chỉ khoảng 15-18 độ.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế mây thay đổi, ngày nắng, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Sáng sớm và đêm trời lạnh. Nhiệt độ 19-31 độ.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận mây thay đổi, ngày nắng, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp 21-32 độ.

Tây Nguyên mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Sáng sớm và đêm trời rét. Nhiệt độ 15-29 độ.

Nam Bộ mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3. Nhiệt độ 22-33 độ.

Nguồn: TTKTTVTW + AgriMedia