Thời tiết 31/01: Đêm nay có không khí lạnh yếu

Hôm nay trên cả nước ngày vẫn nắng ráo. Thời tiết miền Bắc ấm áp, tạnh ráo; trưa và chiều trời nắng, thậm chí còn cảm thấy hơi nóng.  Còn các tỉnh miền Trung có xu thế tăng nhiệt khi nắng xuất hiện nhiều hơn. Đến chiều tối và đêm, khả năng Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa – Hà Tĩnh sẽ có mưa nhỏ rải rác do không khí lạnh tăng cường. Nam miền Trung và Tây Nguyên nắng sớm hơn và kéo dài đến tận chiều. Nam Bộ thì tiếp tục nắng mạnh và trời nóng.

Trong dịp Tết nguyên đán tới đây, đa số các đợt không khí lạnh ảnh hưởng đến Việt Nam thì đều có cường độ yếu và di chuyển lệch đông nhanh. Vì thế, nó không gây tác động nhiều tới thời tiết nước ta. Và đợt không khí lạnh vào đêm nay sẽ là một ví dụ như thế.

Còn ban ngày thì trời vẫn nắng ráo, có khi còn cảm thấy hơi nóng. Khi nhiệt độ cao nhất tại thủ đô Hà Nội và các thành phố được dự báo là trong khoảng 23-26, có nơi trên 26 độ. Riêng Sơn La, Điện Biên Phủ có thể lên 27-28 độ.

Sau ngày dài ấm áp thì chiều tối và đêm nay lác đác có mưa rào, mưa rào nhẹ. Diện mưa thì hẹp thôi và không đều, chủ yếu là phía đông bắc bộ.

Cụ thể là Tây Bắc Bộ trong ngày và đêm nay nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Sáng sớm và đêm trời rét. Độ ẩm từ 53-98%. Nhiệt độ thấp nhất từ 16 – 19 độ, có nơi dưới 15 độ; nhiệt độ cao nhất 24 – 27 độ, có nơi trên 27 độ.

Đông Bắc Bộ thì nhiều mây, ngày có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ, trưa chiều giảm mây hửng nắng; từ chiều tối và đêm có mưa, mưa nhỏ rải rác. Gió Gió đông nam đến đông cấp 2-3; từ chiều tối và đêm gió chuyển hướng đông bắc cấp 2-3. Sáng sớm và đêm trời rét. Độ ẩm từ 60-100%. Nhiệt độ thấp nhất từ 15 – 18 độ, vùng núi dưới 14 độ; nhiệt độ cao nhất từ 23-26 độ, có nơi trên 26  độ.

Hà Nội ngày và đêm nay nhiều mây, ngày có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ, trưa chiều giảm mây hửng nắng; đêm có mưa, mưa nhỏ. Gió đông nam đến đông cấp 2-3; từ đêm gió chuyển hướng đông bắc cấp 2-3. Sáng sớm và đêm trời rét. Độ ẩm từ 68-98%. Nhiệt độ thấp nhất từ 16-19 độ, nhiệt độ cao nhất từ 23-26 độ.

Ở miền Trung hôm nay có xu thế tăng nhiệt khi có nắng xuất hiện nhiều hơn.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng; riêng phía bắc đêm có mưa, mưa nhỏ rải rác. Gió nhẹ; đêm gió chuyển hướng bắc đến tây bắc cấp 2-3. Độ ẩm từ 60 – 98%. Nhiệt độ thấp nhất từ 16-19 độ, nhiệt độ cao nhất từ 24-27 độ.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận mây thay đổi, ngày nắng, đêm có mưa rào vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3. Độ ẩm từ 58-96%. Nhiệt độ thấp nhất từ 21-24 độ, nhiệt độ cao nhất 26 – 29 độ, phía Nam 29-32 độ.

Tây Nguyên cứ ngày nắng ấm rồi đêm đến lại rét. Ngày và đêm nay Tây Nguyên mây thay đổi, ngày nắng, đêm không mưa. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Độ ẩm từ 45-95%. Nhiệt độ thấp nhất từ 16-19 độ, nhiệt độ cao nhất từ 28-31 độ.

Nam Bộ thì vẫn chưa có dấu hiệu kết thúc những chuỗi ngày nắng và nóng.

Nam Bộ ngày và đêm nay mây đổi, ngày nắng, đêm không mưa. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Độ ẩm từ 45-95%. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ; nhiệt độ cao nhất từ 31-34 độ.

Nguồn: AgriMedia – TTKTTVQG