Thời tiết 28/11: Bắc Nam nắng ráo, miền Trung tiếp tục mưa lũ

Từ nay đến đêm 29/11, do chịu ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên các tỉnh Trung Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to dẫn đến tình trạng mưa lũ, ngập úng. Miền Bắc ngày nắng hanh, đêm và sáng sớm trời rét; Tây Nguyên và Nam Bộ thời tiết tốt, nắng nhiều.

Do chịu ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên khu vực Trung Trung Bộ (Quảng Bình – Quảng Ngãi) từ nay đến đêm 29/11 có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 50-100mm, riêng Thừa Thiên Huế đến Quảng Ngãi mưa lớn hơn 100-150mm, có nơi trên 170mm.

Trong đợt mưa này, trên các sông từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi có thể xuất hiện một đợt lũ. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng vùng trũng thấp, đô thị tại khu vực này.

Vì thế, người dân cần hết sức lưu ý và chú ý theo dõi Thông tin cảnh báo lũ quét, sạt lở đất chi tiết đến cấp huyện trong các bản tin nhanh cảnh báo lũ quét, sạt lở đất.

Trong ngày và đêm nay, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế nhiều mây, phía Bắc sáng có mưa, mưa rào, sau có mưa rải rác; phía Nam có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Phía Bắc sáng sớm và đêm trời rét. Độ ẩm từ 65 – 98%. Nhiệt độ 17-25 độ.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận Phía Bắc nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông; phía Nam mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60 – 98%
Nhiệt độ thấp nhất từ 21 – 24oC. Nhiệt độ cao nhất từ 24 – 27 độ, phía Nam 28 – 31 oC.

Trong khi miền Trung vẫn còn mưa lũ thì hai đầu tổ quốc nắng ráo.

Trong hôm nay và 2 ngày tới thời tiết miền Bắc vẫn ổn định là đêm và sáng sớm trời rét, ngày nắng hanh do nằm sâu trong khối khí lạnh. Trời phổ biến ít mây nên ban đêm mặt đất phát xạ nhiệt rất lớn dẫn đến mất nhiệt nhiều làm cho nhiệt độ đêm và sáng sớm giảm xuống thấp. Do vậy, chênh lệch nhiệt ngày đêm lớn lên tới cả chục độ, như hôm nay đêm và sáng sớm chỉ khoảng 14-18 độ, vùng núi 13-15 độ. Còn trưa và chiều nắng đẩy nhiệt độ tăng lên 24-28 độ.

Người dân cần hết sức lưu ý giữ gìn sức khỏe trong kiểu thời tiết như thế này. Giữ ấm cơ thể khi ra đường vào đêm và sáng sớm, uống thật nhiều nước, hoa quả và bổ sung các thực phẩm chứa nhiều vitamin C, E,… để tăng sức đề kháng,….

Cụ thể, Tây Bắc Bộ ít mây, ngày nắng, đêm không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù. Gió nhẹ. Sáng sớm và đêm trời rét. Độ ẩm từ 50-96%. Nhiệt độ thấp nhất từ 14 – 17, có nơi dưới 13oC. Nhiệt độ cao nhất từ 25 – 28 độ.

Đông Bắc Bộ ít mây, ngày nắng, đêm không mưa, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; riêng vùng đồng bằng ven biển ngày nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông bắc cấp 2-3. Sáng sớm và đêm trời rét. Độ ẩm từ 50 – 98%. Nhiệt độ thấp nhất từ 15-18 độ, vùng núi 13-15 độ, vùng núi cao có nơi dưới 12oC. Nhiệt độ cao nhất từ 24-27oC.

Thủ đô Hà Nội hôm nay ít mây, ngày nắng, đêm không mưa, sáng sớm có sương mù nhẹ. Gió đông bắc cấp 2-3. Sáng sớm và đêm trời rét. Độ ẩm từ 52 – 96%. Nhiệt độ thấp nhất từ 15-18oC, nhiệt độ cao nhất từ 25-27oC.

Tây Nguyên và Nam Bộ trời nắng, ở Nam Bộ trưa và chiều nắng mạnh và nóng với nhiệt độ cao nhất 32-34 độ, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Tây Nguyên trong ngày và đêm nay, mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2- 3. Độ ẩm từ 58 – 95%. Nhiệt độ 18 – 30oC.

Nguồn: AgriMedia + TTKTTVQG