Thời tiết 2/7: Miền Bắc mát mẻ, Hà Nội mưa rào bất chợt

Ngày cuối tuần, thời tiết toàn miền Bắc tiếp tục mát mẻ. Khu vực thủ đô Hà Nội và các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ dự báo ban ngày sẽ có mưa rào bất chợt, kèm dông. Lưu ý trong cơn dông có khả năng xảy ra gió giật mạnh.  

Dự báo thời tiết, bản tin thời tiết, tin thời tiết, thời tiết Hà Nội

Ban ngày Hà Nội sẽ có mưa rào và dông rải rác

Riêng vùng núi phía Bắc có nơi mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất toàn khu vực đồng bằng Bắc Bộ ở mức 29 – 32 độ C, một số nơi trên 33 độ.

Các tỉnh Tây Bắc Bộ có mưa rào rải rác, thời tiết mát mẻ hơn khu Đông Bắc từ 1-2 độ C, ban đêm vùng núi còn xuống mức 23 độ C.

Trong khi đó, khắp miền Trung từ Thanh Hóa – Bình Thuận hôm nay bắt đầu nắng nóng trở lại. Nhiệt độ cao nhất phổ biến 33 – 36 độ, nhiều nơi nóng trên 36 độ. Tuy nhiên chiều tối và đêm sẽ có mưa rào và dông nên sẽ giúp trời nhanh chóng hạ nhiệt.

Tây Nguyên là khu vực có thời tiết dễ chịu nhất cả nước. Ngày nắng đan xen, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ cao nhất từ 29 – 32 độ, có nơi trên 32 độ. Ban đêm mát mẻ 20 – 23 độ.

TP.HCM và các tỉnh Nam Bộ hôm nay dự báo cũng sẽ tiếp tục có mưa dông vào chiều tối. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất từ 31-34 độ, ban đêm giảm còn 24 – 27 độ C.

Theo Vietnamnet