Thời tiết 27/9: Không khí lạnh tiến sát biên giới nước ta, miền Bắc mưa lớn diện rộng

Ngày 27/09, miền Bắc có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông, từ chiều nay mưa dông sẽ mở rộng ra khu vực Bắc Trung Bộ.

Rãnh áp thấp bị nén bởi bộ phận không khí lạnh ở phía Bắc có trục đi qua khu vực vùng núi Bắc Bộ đã gây mưa mưa vừa, mưa to tại Bắc Bộ trong đêm qua.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi bộ phận không khí lạnh phân tích trên, từ ngày hôm nay đến sáng mai ở Bắc Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông, từ chiều nay mưa dông sẽ mở rộng ra khu vực Bắc Trung Bộ. Trong cơn dông có khả năng cao xảy ra dông, lốc, sét và gió giật mạnh. Trong ngày 28-29/9 ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Bình có mưa vừa, mưa to (lượng mưa phổ biến 30-50mm/24 giờ).

Từ ngày 30/9-01/10, ở các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Quảng Ngãi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (lượng mưa phổ biến 40-70mm/24 giờ).

Từ ngày mai 28/9 gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền các tỉnh Đông Bắc Bộ cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3; trời chuyển mát. Ở Vịnh Bắc Bộ từ sáng sớm 28/9 gió chuyển hướng đông bắc mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 7; biển động.

Từ hôm nay đến sáng mai 28/9 tại Hà Nội có mưa rào và rải rác có dông; trong cơn dông có khả năng xảy ra gió giật mạnh.

Về nhiệt độ các tỉnh miền Bắc khá dễ chịu, nhiệt độ cao nhất khoảng 30-31 độ, vùng núi khoảng 29 độ. Đêm trời se lạnh với nền nhiệt 20-21 độ, sang ngày mai trời chuyển mát.

Các tỉnh từ Quảng Bình trở vào khu vực Tây Nguyên, Nam Bộ thời tiết không có gì chuyển biến nhiều. Hình thái chủ đạo vẫn là ngày nắng, có mưa rào nhẹ vài nơi vào chiều tối, đêm không mưa. Nhiệt độ cao nhất dao động ngưỡng 33-34 độ, có nơi 35 độ; nhiệt độ thấp nhất 23-24 độ.

Nguồn: AgriMedia + TTKTTVQG