Thời tiết 25/9: Miền Bắc nắng nóng trước khi không khí lạnh về

Các tỉnh Bắc Bộ duy trì hình thái nắng nóng với mức nhiệt có nơi trên 34 độ. Các tỉnh Nam Trung Bộ mưa giảm nhanh so với hôm qua, ngày nắng nóng với nhiệt độ 35 độ.

Hôm nay, nền nhiệt các tỉnh Bắc Bộ tiếp tục duy trì như hôm qua, nắng nóng vẫn bao trùm khắp nơi, về đêm có mưa rào và dông vài nơi. Riêng khu vực Đông Bắc đêm có mưa rào và dông rải rác ở vùng núi.

Nhiệt độ tại Thủ đô Hà Nội cũng như các tỉnh khác của Bắc Bộ dao động từ 31 – 34 độ, có nơi trên 34 độ.

Các tỉnh Trung Bộ hình thái thời tiết chủ đạo là nắng, trưa chiều nắng nóng 35 độ, khu vực Nam Trung Bộ mưa giảm nhanh so với hôm qua, chỉ còn diện vài nơi, lượng mưa cũng không nhiều.

Khu vực Nam Bộ và Tây Nguyên chịu ảnh hưởng bởi rìa xa phía nam lưỡi áp cao lạnh đồng thời rãnh áp thấp có trục đi qua khu vực Nam Bộ có xu hướng di chuyển dần lên phía bắc. Do vậy, hình thái chủ đạo trong vài ngày tới là mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào rải rác tập trung vào chiều tối, có nơi có mưa vừa và dông; trong cơn dông cần đề phòng gió giật mạnh và lốc xoáy, trong ngày giảm mây và nắng. Nhiệt độ tại Tây Nguyên 20-32 độ, tại Nam Bộ 23-34 độ.

Nguồn: AgriMedia