Thời tiết 25/12: Bắc Bộ ấm dần lên

Hôm nay (25/12), miền Bắc nước ta chịu ảnh hưởng của không khí lạnh suy yếu và lệch đông nên nhiệt độ ấm dần lên, khoảng chiều tối và đêm ngày kia, (27/12) dự báo một đợt không khí lạnh tăng cường mạnh, có thể gây rét đậm rét hại cho các tỉnh thành phía bắc.

Sau những ngày chịu ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường gây giảm nhiệt vừa qua, ngày hôm nay, không khí lạnh đã có dấu hiệu suy yếu. Thời tiết các tỉnh khu vực Bắc Bộ và các tỉnh phía bắc của Trung Bộ sẽ tốt dần lên, nhiệt độ sẽ tăng dần, mưa cũng sẽ giảm hơn.

Tuy nhiên, đến khoảng chiều tối và đêm ngày kia (27/12) dự báo một đợt không khí lạnh mạnh khác sẽ được liên tục bổ sung xuống nước ta, gây rét đậm rét hại cho khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, các tỉnh miền núi có nguy cơ xảy ra băng giá. Ngoài ra, đi kèm không khí lạnh còn có thể có mưa lớn, có thể mưa kéo dài từ Bắc Bộ xuống đến Khánh Hòa, đặc biệt là ở các tỉnh Đông Bắc Bộ, các tỉnh phía Nam Đồng Bằng và các tỉnh ven biển.

Còn cụ thể trong ngày và đêm nay, Tây Bắc Bộ nhiều mây, không mưa, sáng có sương mù rải rác, trưa chiều trời nắng. Sáng và đêm trời rét, nhiệt độ thấp nhất từ 13-15 độ, có nơi dưới 13 độ; nhiệt độ cao nhất tăng lên so với ngày hôm qua, từ 26-28 độ, độ ẩm từ 70-90%.

Đông Bắc Bộ nhiều mây, sáng có sương mù rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng. Sáng và đêm trời lạnh, nhiệt độ thấp nhất từ 18 – 20 độ, vùng núi có nơi dưới 18 độ, nhiệt độ cao nhất từ 25-27 độ, độ ẩm từ 70-90%.

Tại thủ đô Hà Nội hôm nay nhiều mây, sáng sớm có sương mù, trưa chiều trời nắng. Nhiệt độ thấp nhất từ 18-20 độ, nhiệt độ cao nhất từ 25-27 độ., độ ẩm 70-85%. Sáng và đêm trời lạnh.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế nhiều mây, có lúc có mưa, mưa rào nhẹ vài nơi, các tỉnh phía bắc trưa chiều giảm mây trời nắng, nhiệt độ thấp nhất từ 21-23 độ, nhiệt độ cao nhất từ 25 – 27 độ, độ ẩm 87%. Độ ẩm từ 70 – 93%.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận Nhiều mây, có lúc có mưa rào rải rác và có nơi có dông, các tỉnh ở phía nam trưa chiều giảm mây, có nắng gián đoạn. Nhiệt độ thấp nhất từ 21-23 độ; nhiệt độ cao nhất từ 26-28 độ, độ ẩm 75-93%.

Tây Nguyên nhiều mây, trưa chiều giảm mây có nắng gián đoạn, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, nhiệt độ thấp nhất từ 17-19 độ, nhiệt độ cao nhất từ 28-30 độ, độ ẩm 70-90%.

Nam Bộ mây thay đổi, ngày nắng gián đoạn, chiều tối và đêm có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Nhiệt độ từ 24-32 độ, độ ẩm 81%. Cần lưu ý rằng dự báo triều cường sẽ đạt đỉnh trong hôm nay, nên đề phòng tình trạng ngập lụt có thể xảy ra ở vùng trũng thấp.

Nguồn: AgriMedia + TTKTTVQG