Thời tiết 25/10: Miền Bắc nắng ấm trước khi không khí lạnh tăng cường vào chiều mai

Sau những ngày mưa gió, hôm nay miền Bắc mưa giảm hẳn, trưa chiều trời nắng, nền nhiệt tăng lên. Vùng núi cảm giác hơi se lạnh, đồng bằng tiết trời mát mẻ.

Từ rạng sáng mai, không khí lạnh sẽ tăng cường trở lại, mưa xuất hiện rải rác. Nhiệt độ giảm xuống, cao nhất trong ngày cũng không quá 28 độ. Chiều và đêm mai toàn miền Bắc sẽ có mưa vừa, có nơi mưa to và dông.

Phía Tây Bắc Bộ trời nhiều mây, đêm và sáng sớm có mưa rải rác, trưa chiều trời nắng. Nhiệt độ thấp nhất từ 20 – 23 độ. Vùng núi phía Đông Bắc Bộ có nơi dưới 20 độ, vùng đồng bằng đêm và sáng sớm nhiệt độ ở ngưỡng 21 – 24 độ, ban ngày nhiệt độ cao nhất phổ biến ở mức 28 – 31 độ.

Tại Thủ đô Hà Nội, mưa giảm hẳn, có nơi xuất hiện mưa nhỏ vào sáng sớm, cảm giác se lạnh với nhiệt độ 21-22 độ. Trưa chiều mây giảm, trời nắng, nhiệt độ cao nhất trong ngày dao động trong ngưỡng 27-29 độ.

Các tỉnh từ Thanh Hóa – Thừa Thiên Huế chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 – 26 độ.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận đêm và sáng có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất từ 29 – 32 độ.

Tây Nguyên sáng sớm và đêm trời se lạnh, nhiệt độ thấp nhất từ 19 – 22 độ. Ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.

Các tỉnh Nam Bộ nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, riêng Tây Nam Bộ vẫn còn xuất hiện mưa vừa, mưa to tại một vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất từ 29 – 32 độ.

Nam Bộ cần đề phòng nguy cơ ngập úng do khu vực này đang bước vào những ngày triều cường rằm tháng 9 âm lịch. Thời gian xuất hiện đỉnh triều là sáng sớm và chiều tối – cũng là thời điểm khu vực này thường xuyên xuất hiện mưa dông.

Dự báo mực nước tại các trạm hạ lưu sông Cửu Long, sông Sài Gòn lên sẽ gây triều cường ngập lụt sâu ở các vùng trũng thấp thuộc khu vực TP. HCM, Vĩnh Long, Cần Thơ.