Thời tiết 24/9: Bắc Bộ nắng ráo, Nam Bộ mưa dông vào chiều tối

Các tỉnh Bắc Bộ mây thay đổi, trời nắng ráo, đêm có mưa nhẹ vài nơi tại khu vực Tây Bắc. Cùng ngày, Nam Bộ nhiều mây, trời mưa rào và dông kèm lốc, sét và gió giật mạnh.

Các tỉnh Bắc Bộ hôm nay tiếp tục duy trì hình thái thời tiết nắng ráo vào ban ngày, trưa chiều nắng nóng, nhiệt độ cao nhất khoảng 34 độ, có nơi trên 34 độ. Đêm có mưa vài nơi tại khu vực Tây Bắc, phía Đông Bắc không mưa. Nhiệt độ thấp nhất 23-24 độ, trời gió nhẹ.

Các tỉnh Trung Bộ cũng có nền nhiệt tương đồng với Bắc Bộ, duy trì khoảng 24-34 độ. Khu vực Bắc Trung Bộ ngày nắng, đêm có mưa vài nơi, chủ yếu mưa ở phía nam.

Từ Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi; chiều tối và đêm nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ nhiều mây, ngày có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60 – 98%. Nhiệt độ tại Tây Nguyên 20-31 độ, tại Nam Bộ 23-33 độ.

Tin lũ trên sông Cửu Long

Mực nước sông Cửu Long đang lên theo triều. Mực nước cao nhất ngày 22/9, trên sông Tiền tại Tân Châu 3,97m (dưới BĐ2 0,03m); trên sông Hậu tại Châu Đốc 3,6m (trên BĐ2 0,1m), tại các trạm hạ luu sông Cửu Long ở mức BĐ1-BĐ2 và trên BĐ2.

Mực nước sông Cửu Long tiếp tục lên theo kỳ triều cường và có khả năng đạt mức cao nhất vào ngày 26-27/9, trên sông Tiền tại Tân Châu lên mức 4,1m (trên BĐ2 0,1m); trên sông Hậu tại Châu Đốc lên mức 3,7m (trên BĐ2 0,2m), tại các trạm lưu sông Cửu Long lên mức BĐ2-BĐ3, sau đó xuống. Đến ngày 03/10, mực nước cao nhất ngày tại Tân Châu ở mức 3,90m (dưới BĐ2 0,1m), tại Châu Đốc ở mức 3,55m (trên BĐ2 0,05m), mực nước tại các trạm hạ lưu sông Cửu Long xuống mức BĐ1.

Nguy cơ cao xảy ra ngập lụt ở các vùng trũng thấp và mất an toàn đê bao tại tỉnh thuộc vùng Đồng bằng sông Cửu Long, đặc biệt là các tỉnh Kiên Giang, An Giang, Đồng Tháp, Long An.

Nguồn: AgriMedia + TTKTTVQG