Thời tiết 22/8: Nắng nóng tiếp diễn tại các tỉnh Trung Bộ, mưa dông quay trở lại Bắc Bộ

Nắng nóng tiếp tục diễn ra tại các tỉnh Trung Bộ, cùng lúc các tỉnh Bắc Bộ mưa dông xuất hiện nhiều hơn.

Hôm qua do ảnh hưởng của hiệu ứng phơn nên các tỉnh ven biển Trung Bộ tiếp tục xảy ra nắng nóng diện rộng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến trong khoảng 35-38 độ, một số nơi cao trên 38 độ như: Con Cuông (Nghệ An) 39.1 độ, Ba Đồn (Quảng Bình) 38.2 độ, Tuyên Hóa (Quảng Bình) và Ba Tơ (Quảng Ngãi) 38.1 độ, Tam Kỳ (Quảng Nam) 38.7 độ,…

Trong hôm nay gió Tây Nam tiếp tục hoạt động gây hiệu ứng phơn mạnh nên nắng nóng diện rộng tiếp tục xảy ra ở các tỉnh ven biển Trung Bộ với nền nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35 – 37 độ, có nơi trên 37 độ. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 12-16 giờ.

Từ ngày mai 23/8 nắng nóng dịu dần ở các tỉnh Bắc Trung Bộ. Các tỉnh ven biển Trung và Nam Trung Bộ nắng nóng tiếp tục duy trì trong vài ngày tới.

Do ảnh hưởng của rãnh thấp nên các tỉnh Bắc Bộ sẽ có mưa dông nhiều hơn, thời gian mưa nhiều tập trung vào chiều đến đêm. Trời nhiều mây nên dù nắng giảm thì cảm giác ơi nóng vẫn còn nguyên. Nhiệt độ 23-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác vào sáng, từ chiều trở đi mưa nhiều hơn, thời tiết mát mẻ. Nhiệt độ 21-31 tại Tây Nguyên và 24-32 tại Nam Bộ.