Thời tiết 22/2: Bắc Bộ rét về đêm và sáng, Nam Bộ chiều tối có mưa dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay (22/2), ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phổ biến thời tiết có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù và sương mù nhẹ, sáng và đêm trời rét. Các tỉnh Nam Bộ ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.

Ảnh minh họa.

Dự báo, do ảnh hưởng của không khí lạnh suy yếu, ngày và đêm 22/2, ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù và sương mù nhẹ; riêng vùng núi Bắc Bộ có mưa, mưa nhỏ rải rác. Sáng và đêm trời rét.

Các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào vài nơi. Trong mưa dông đề phòng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Ngoài ra, theo các chuyên gia dự báo, hôm nay (22/2), ở khu vực Bắc Bộ, chỉ số UV cực đại tiềm năng ở ngưỡng nguy cơ gây hại trung bình. Trong khi đó, chỉ số UV tại các thành phố tại khu vực Trung Bộ và Nam Bộ đều ở ngưỡng nguy cơ gây hại cao đến rất cao khi tiếp xúc trực tiếp dưới ánh nắng.

Trên biển, do ảnh hưởng của không khí lạnh, ngày và đêm 22/2, ở khu vực bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh, sóng biển cao từ 3-5m.

Vùng biển từ Quảng Ngãi đến Cà Mau, khu vực giữa Biển Đông và vùng biển phía Tây khu vực nam Biển Đông (bao gồm vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8. Biển động, sóng biển cao từ 2-4,5m.

Cảnh báo, toàn bộ tàu thuyền và các hoạt động khác tại các vùng biển trên đều có nguy cơ cao chịu tác động của gió mạnh, sóng lớn.

Dự báo thời tiết ngày và đêm 22/2 tại các khu vực trên cả nước:

Khu vực Hà Nội: Nhiều mây, không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù và sương mù nhẹ. Gió đông cấp 2-3. Sáng và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ: 17-19 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 22-24 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa, mưa nhỏ rải rác. Gió nhẹ. Sáng và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ: 15-18 độ C, có nơi dưới 15 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 21-24 độ C, có nơi hơn 24 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù và sương mù nhẹ; riêng vùng núi có mưa, mưa nhỏ rải rác. Gió đông cấp 2-3. Sáng và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ: 16-19 độ C, vùng núi có nơi dưới 16 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 21-24 độ C, có nơi hơn 24 độ C.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, phía bắc có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; phía nam có mưa, mưa rào rải rác. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Phía bắc sáng và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ: 17-20 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 21-24 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Phía bắc nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác; phía nam có mây, ngày nắng, đêm có mưa rào vài nơi. Gió đông bắc cấp 3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 20-23 độ C, có nơi hơn 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: Phía bắc 25-27 độ C, phía nam 28-31 độ C, có nơi hơn 31 độ C.

Tây Nguyên: Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 16-19 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 26-29 độ C.

Nam Bộ: Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 22-25 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 31-34 độ C.