Thời tiết 22/10: Chiều tối nay vùng núi phía Bắc có mưa dông trở lại do không khí lạnh

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh thấp, chiều tối nay các tỉnh vùng núi phía Bắc có mưa dông vài nơi. Từ ngày mai mưa tăng dần trên toàn miền Bắc và Thanh Hoá.

Hiện ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển và đẩy rãnh áp thấp có trục ở khoảng 24-26 độ Vĩ Bắc xuống phía Nam.

Trong ngày hôm nay các tỉnh miền Bắc duy trì hình thái thời tiết ngày nắng, khá oi bức, nhiệt độ cao nhất phổ biến 32 độ, riêng vùng núi Tây Bắc có nơi 33-34 độ.

Dự báo chiều tối nay, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến một số nơi ở các tỉnh vùng núi phía Bắc, đêm mai ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ. Từ đêm mai gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền các tỉnh Đông Bắc Bộ cấp 2-3. Từ ngày 23/10 ở các tỉnh Bắc Bộ trời chuyển lạnh vào đêm và sáng sớm với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 20-23 độ, ở vùng núi phía Bắc có nơi nhiệt độ thấp nhất 18-20 độ.

Ở vịnh Bắc Bộ từ đêm nay gió chuyển hướng đông bắc mạnh dần lên cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7; biển động.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp, chiều nay ở vùng núi Bắc Bộ có mưa rào và dông; trong đêm nay và ngày mai, mưa dông mở rộng ra các tỉnh Bắc Bộ và Thanh Hóa, riêng khu vực vùng núi Đông Bắc và Việt Bắc có mưa vừa, có nơi mưa to và dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Trong đêm nay và ngày mai Hà Nội có mưa rào và dông; từ ngày mai trời lạnh vào đêm và sáng sớm với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 21-23 độ.

Các khu vực còn lại trên cả nước thời tiết vẫn duy trì trạng thái ngày nắng, đêm có mưa dông.

Nhiệt độ tại các khu vực lần lượt: 23-33 độ tại các tỉnh Trung Bộ; tại Tây Nguyên phổ biến 19-32 độ và Nam Bộ phổ biến ngưỡng nhiệt từ 23-34 độ.

Nguồn: AgriMedia+TTKTTVQG