Thời tiết 19/3: Miền Bắc vẫn chìm trong mưa lạnh đối lập với trạng thái nắng khô trong miền Nam

Do ảnh hưởng của rãnh gió Tây trên cao nên trong sáng nay ở các tỉnh Tây Bắc và Việt Bắc có mưa rào và dông, chiều và đêm nay mưa dông sẽ mở rộng ra các nơi khác ở Bắc Bộ. Trong khi, Tây Nguyên và Nam Bộ vẫn duy trì khô nóng, nắng nhiều.

Đến chiều và đêm nay Đông Bắc Bộ sẽ chuyển mưa dông,trời vẫn lạnh. Nhiệt độ cao nhất chỉ đạt 20 – 25 độ.

Riêng Tây Bắc và Việt Bắc do chịu ảnh hưởng sớm hơn của rãnh gió Tây trên cao nên mưa rào và dông sẽ xuất hiện từ sáng nay. Vùng núi đề phòng tố lốc, sấm sét, mưa đá kèm theo gió giật mạnh.

Cụ thể trong ngày và đêm nay, Đông Bắc Bộ nhiều mây, sáng có mưa nhỏ, mưa phùn; chiều và đêm có mưa, mưa rào nhẹ rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ. Sáng sớm và đêm trời rét. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm 70 – 99%. Nhiệt độ thấp nhất từ 17 – 20 độ, vùng núi có nơi dưới 17 độ; nhiệt độ cao nhất từ 20 – 23 độ.

Còn Tây Bắc Bộ trời nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ. Đêm trời rét. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm 60 – 98%. Nhiệt độ thấp nhất từ 18 – 21 độ, có nơi dưới 16 độ; nhiệt độ cao nhất từ 22 – 25 độ; riêng khu Tây Bắc 25-28, có nơi trên 28 độ.

Hà Nội nhiều mây, sáng có mưa nhỏ, mưa phùn; chiều và đêm có mưa, mưa rào nhẹ và có nơi có dông. Gió nhẹ. Sáng sớm và đêm trời rét. Độ ẩm 65 – 97%. Nhiệt độ thấp nhất từ 18 – 21 độ, nhiệt độ cao nhất từ 20 – 23 độ.

Miền Trung chỉ mưa vài nơi về chiều tối ở Thanh Hóa. Còn các khu vực còn lại phổ biến tạnh ráo, có nắng. Nhiệt độ cao nhất khoảng 23 – 33 độ.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên phía Bắc nhiều mây, sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù rải rác; chiều có mưa rào và dông vài ; phía Nam có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Sáng sớm và đêm trời lạnh. Độ ẩm 60 – 98%. Nhiệt độ thấp nhất từ 20 – 23 độ; nhiệt độ cao nhất từ 23 – 26 độ, phía Nam 27-30 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm 55 – 95%. Nhiệt độ thấp nhất từ 22 – 25 độ, nhiệt độ cao nhất 30 – 33 độ.

Tây Nguyên và Nam Bộ hôm nay vẫn trong cao điểm của mùa khô. Trời tiếp tục khô ráo, ngày nắng nhiều, có nơi nắng nóng nhiệt độ phổ biến 31 – 34 độ. Riêng miền Đông Nam Bộ vẫn có những điểm nắng nóng cục bộ với ngưỡng nhiệt cao nhất có thể lên đến 36 – 37 độ, thậm chí là trên 37 độ. Về chiều tối vẫn cần lưu ý khả năng có dông cục bộ tại nam Tây Nguyên và một số tỉnh Nam Bộ.

Trong ngày và đêm nay, Tây Nguyên mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm 40 – 94%. Nhiệt độ thấp nhất từ 19 – 22 độ, nhiệt độ cao nhất từ 31 – 34 độ.

Nam Bộ mây thay đổi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Độ ẩm 40 – 93%ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm 45 – 93%. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 – 26 độ, nhiệt độ cao nhất từ 33 – 36 độ.

Vì thế trong những ngày thời tiết khô nóng như thế này, người dân nên uống thật nhiều nước, bổ sung vitamin cho cơ thể. Đồng thời, do chỉ số tia UV đạt ngưỡng rất cao và nguy hiểm nên bôi kem chống nắng và che chắn cẩn thận khi đi ra ngoài nắng, hạn chế làm việc lâu ngoài trời lúc giữa trưa. Bên cạnh đó, chủ động phòng tránh cháy nổ.

Nguồn: AgriMedia – TTKTTVQG