Thời tiết 18/11: Bão số 8 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, đêm nay không khí lạnh tăng cường mạnh

Các tỉnh ven biển Nam Trung Bộ, nam Tây Nguyên và Nam Bộ chịu ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới nên tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Tối và đêm nay (18/11) Bắc Bộ chịu ảnh hưởng của không khí lạnh tặng cường.

Mạnh lên chưa đầy 12 tiếng, sáng sớm nay bão số 8 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới (ATNĐ). Dự báo khi di chuyển đến đất liền ven biển phía Nam của Bình Thuân đến Bà Rịa-Vũng Tàu,  ATNĐ sẽ tiếp tục suy yếu thành 1 vùng thấp.

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới suy yếu từ bão số 8, trong ngày và đêm nay (18/11) ở các tỉnh ven biển Nam Trung Bộ, Nam Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông, lượng mưa phổ biến từ 50-100mm.

Từ nay đến ngày 19/11, trên các sông ở khu vực Nam Trung Bộ sẽ xuất hiện một đợt lũ. Trong đợt lũ này, đỉnh lũ trên các sông từ Khánh Hòa đến Bình Thuận ở mức BĐ1-BĐ2. Nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất và lũ quét ở vùng núi, ngập úng tại các vùng trũng, thấp và các đô thị thuộc khu vực trên.

Vì thế trong ngày và đêm nay, Nam Bộ nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60 – 98%. Nhiệt độ 22-30 độ.

Tây Nguyên nhiều mây, có mưa, phía Nam có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió đông bắc đến đông cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60 – 98%.
Nhiệt độ 17-28 độ.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình nhiều mây, có mưa, phía Nam có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió đông bắc cấp 2-3, phía Nam cấp 3-4, riêng vùng ven biển các tỉnh Ninh Thuận-Bình Thuận từ trưa có gió giật cấp 6-7. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 65 – 99%.
Nhiệt độ 21-28 độ, phía bắc có nơi trên 28 độ.

Trong khi đó, ở miền Bắc từ tối và đêm nay không khí lạnh tăng cường mạnh hơn xuống nên có mưa. Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với vùng hội tụ gió trên cao nên từ tối và đêm nay (18/11), ở Bắc Bộ có mưa, mưa rào và có nơi có dông; từ ngày 19/11, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa, có nơi mưa vừa và dông; trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Từ ngày mai (19/11) phía Đông Bắc Bộ chuyển lạnh cả ngày, nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ, vùng núi sẽ chuyển rét 15-17 độ.

Ngày và đêm nay, Tây Bắc mây thay đổi, ngày có mưa rào và dông vài nơi; đêm nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 60 – 97%. Nhiệt độ 21-31 độ, có nơi nhiệt độ tối thấp xuống dưới 20 độ.

Đông Bắc Bộ nhiều mây, ngày có mưa vài nơi; đêm có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Đêm trời lạnh, vùng núi có nơi trời rét. Độ ẩm từ 60 – 98%. Nhiệt độ 20-30 độ, vùng núi tối thấp từ 17-20 độ, vùng núi cao có nơi dưới 17 độ.

Trong đó, thủ đô Hà Nội nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió đông bắc cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 65 – 98%. Nhiệt độ 22-30 độ.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế mây thay đổi, ngày nắng; đêm nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Bắc có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 56 – 97%. Nhiệt độ  21-32 độ.

Nguồn: TTKTTVTW + AgriMedia