Thời tiết 18/10: Mưa tiếp diễn tại Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ

Mưa vẫn tiếp diễn ở nhiều nơi tại Bắc Bộ, trời lạnh về đêm và sáng sớm, vùng núi có nơi chỉ 16 độ. Các tỉnh từ Thanh Hoá đến Hà Tĩnh có mưa, mưa vừa. 

Hôm nay, các tỉnh phía Tây Bắc Bộ có mưa rào rải rác về đêm và sáng sớm, trời lạnh với nền nhiệt thấp nhất là 19 độ. Ban ngày một vài nơi vẫn có mưa, nhiệt độ cao nhất dao động từ 26-28 độ, riêng khu Lai Châu-Điện Biên nhiệt độ tăng nhanh vào trưa chiều dao động 30-32 độ.

Khu vực Đông Bắc Bộ có hình thái thời tiết tương tự ở Tây Bắc Bộ. Tuy nhiên, nhiệt độ thấp hơn, ở mức 19 – 22 độ, vùng núi có nơi chỉ còn 16 – 18 độ. Nhiệt độ cao nhất trong ngày không quá cao, ở mức 23 – 26 độ, có nơi trên 26 độ.

Các tỉnh từ Thanh Hóa – Thừa Thiên Huế ở phía Bắc có mưa rào và dông rải rác, phía Nam có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xuất hiện dông sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ cao hơn so với miền Bắc, thấp nhất là 23 độ, cao nhất dao động từ 28-30 độ, phía Nam 31-32 độ.

Đi vào phía Đà Nẵng đến Bình Thuận ban ngày có nắng, đến chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ cao nhất duy trì mức 33 độ.

Ban ngày tại khu vực Tây Nguyên có nắng, tuy nhiên chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất ở mức 19 độ, cao nhất có nơi trên 32 độ.

Dự báo thời tiết các tỉnh Nam Bộ trong ngày liên tục có mưa rào và dông vào nơi, có lúc có nắng gián đoạn. Từ chiều tối mưa tăng diện rải rác, có điểm mưa vừa. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ 24-34 độ.

Tin lũ trên sông Cửu Long

Mực nước đầu nguồn sông Cửu Long đang xuống. Mực nước cao nhất ngày 16/10, trên sông Tiền tại Tân Châu 2,90m; trên sông Hậu tại Châu Đốc 2,75m.

Mực nước đầu nguồn sông Cửu Long tiếp tục xuống, đến ngày 27/10, mực nước cao nhất ngày tại Tân Châu ở mức 2,4m; tại Châu Đốc ở mức 2,25m.

Do ảnh hưởng của kỳ triều cường, mực nước hạ lưu sông Cửu Long, sông Sài Gòn sẽ lên từ ngày 18/10. Đến ngày 27/10, mực nước tại các trạm hạ lưu sông Cửu Long, sông Sài Gòn lên mức BĐ2-BĐ3 và trên BĐ3 từ 0,1-0,3m.

Cần đề phòng triều cường gây gập lụt sâu ở các vùng trũng thấp thuộc khu vực thành phố Hồ Chí Minh, Vĩnh Long, Cần Thơ.

Nguồn: AgriMedia+TTKTTVQG