Thời tiết 17/10: Bắc Bộ tiếp tục mưa lạnh, Nam Bộ có mưa dông sau 16 giờ chiều

Thời tiết tại các tỉnh Bắc Bộ đêm và sáng trời lạnh với mức nhiệt 20 độ, có kèm theo mưa. Ngày nhiều mây, mưa giảm.

Hôm nay, các tỉnh phía Tây Bắc Bộ đêm và sáng có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Trời lạnh vào đêm và sáng với nhiệt độ thấp nhất dao động từ 19 – 22 độ.

Nền nhiệt tại khu vực này tăng khá nhanh vào ban ngày với mức 26 – 29 độ, riêng Điện Biên và Lai Châu có thể lên tới 33 độ.

Mưa xuất hiện nhiều vào đêm và sáng tại vùng Đồng bằng Bắc Bộ và Thanh Hóa, nhiệt độ thấp nhất ở đây duy trì từ 20 – 23 độ, vùng núi có nơi 18-20 độ.

Vào ban ngày, nhiệt độ không biến động nhiều, cao nhất cũng chỉ từ 23 – 26 độ.

Thời tiết tại thủ đô Hà Nội đêm và sáng trời lạnh với mức nhiệt 20 độ, có kèm theo mưa. Ngày nhiều mây, mưa giảm, nhiệt độ cao nhất trong ngày không vượt quá 25 độ.

Các tỉnh Nghệ An – Thừa Thiên Huế có mưa rào và dông vài nơi vào chiều tối và đêm, ngày có nắng gián đoạn. Nhiệt độ cao hơn các tỉnh Bắc Bộ, ở mức 32 độ.

Đi vào Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng, đến chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất là 24 độ và cao nhất ở mức 33 độ.

Hình thái trên cũng duy trì ở khu vực Tây Nguyên trong hôm nay, nhiệt độ thấp hơn không nhiều, cao nhất là 32 độ và thấp nhất ở mức 19 độ.

Các tỉnh Nam Bộ trời chuyển nhiều mây, ngày có nắng gián đoạn, có lúc có mưa nhỏ vài nơi. Chiều tối và đêm mưa rào và dông tăng diện rải rác, có nơi mưa vừa. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất ở mức 23-24 độ, cao nhất dao động từ 32-33 độ, trong đó ở TP.HCM là 32 độ và Cần Thơ mức 33 độ.