Thời tiết 12/7: Bắc Bộ, Nam Bộ đều mưa to

Dự báo thời tiết hôm nay 12/7, các tỉnh miền Bắc tiếp diễn mưa vừa, mưa to trong khi Nam Bộ tăng mưa do gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh lên.

thoi tiet 12.7
Tại Nam Bộ hôm nay sẽ có nhiều điểm mưa vừa, mưa to. Ảnh: Như Sỹ

Tại miền Bắc, do khối áp cao cận nhiệt đới tiến về nước ta, đẩy vùng hội tụ mây ẩm về phía Tây Bắc Bộ nên mưa vừa, mưa to tập trung chính ở khu vực này. Thủ đô Hà Nội và các tỉnh Đông Bắc Bộ chỉ có mưa cục bộ, ngắt quãng.

Lượng mưa từ đêm qua đến sáng nay tại nhiều nơi thuộc Tây Bắc Bộ đạt từ 50-80mm, có nơi 100mm.

Mưa lớn nhiều ngày liên tục nên nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên sông suối nhỏ và sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi, đặc biệt các tỉnh: Lai Châu, Lào Cao, Điện Biên, Sơn La, Yên Bái, Tuyên Quang, Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Thái Nguyên.

Từ trưa, chiều nay, mưa tại miền Bắc tạm giảm về lượng, sau đó từ đêm 13/7 sẽ gia tăng trở lại.

Các tỉnh từ Nghệ An – Bình Thuận hôm nay nắng nóng hạ nhiệt, khắp vùng phổ biến từ 32-35 độ C. Các tỉnh từ Đà Nẵng – Bình Thuận đêm có mưa rào và dông vài nơi.

Khu vực Nam Bộ, Tây Nguyên và ven biển Nam Trung Bộ hôm nay tăng mưa, nhiều nơi tại Nam Bộ có mưa vừa, mưa to do gió Tây Nam hoạt động mạnh. 

Dự báo trong 2-3 ngày tới, các khu vực này tiếp tục có mưa rải rác về chiều và đêm, cục bộ có điểm mưa vừa, mưa to kèm dông. Trong cơn dông đề phòng lốc xoáy và gió giật.

Gió Tây Nam cũng gây thời tiết xấu trên biển. Trong hôm nay, khu vực giữa và Nam biển Đông (bao gồm quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và Vịnh Thái Lan tiếp tục có mưa rào và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8.

Dự báo trong 2-3 ngày tới, trên khu vực phía nam quần đảo Hoàng Sa có khả năng hình thành vùng áp thấp.

Theo Vietnamnet