Thời tiết 12/10: Trung Bộ tiếp tục có mưa lớn diện rộng

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên các tỉnh từ Quảng Bình đến Bình Định tiếp tục có mưa, có nơi mưa vừa; riêng Quảng Trị đến Quảng Ngãi có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông.

Các tỉnh Bắc Bộ hôm nay duy trì thời tiết đẹp, sáng trời lạnh, nhiều mây có mưa nhỏ vài nơi, trưa chiều giảm mây có nắng ấm, nhiệt độ tăng dần lên 27-28 độ. Đêm trời lạnh tại đồng bằng và rét nhẹ tại vùng núi, nhiệt độ thấp nhất 18-19 độ, vùng núi cao có nơi dưới 15 độ.

Ngày và đêm hôm qua các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Bình Định đã có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to như Đông Hà (Quảng Trị) 57mm, Đà Nẵng 38mm, Trà My (Quảng Ngãi) 38mm,…

Trong hôm nay do ảnh hưởng của không khí lạnh nên các tỉnh từ Quảng Bình đến Bình Định tiếp tục có mưa, có nơi mưa vừa; riêng Quảng Trị đến Quảng Ngãi có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông, lượng mưa phổ biến 20-50mm/24 giờ, có nơi trên 80mm/24 giờ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ nay đến ngày 13/10, trên các sông ở Quảng Bình đến Quảng Ngãi khả năng xuất hiện lũ nhỏ, biên độ lũ lên trên các sông từ 1-3m. Nguy cơ xảy ra sạt lở đất vùng núi, ngập lụt vùng trũng thấp tại các tỉnh trên.

Các tỉnh Ninh Thuận-Bình Thuận và Tây Nguyên ban ngày trời nắng, chiều tối và đêm có mưa vài nơi. Nhiệt độ cao nhất 31-32 độ, thấp nhất 23-24 độ tại Nam Trung Bộ, Tây Nguyên thấp nhất 18-19 độ.

Nam Bộ mặc dù duy trì thời tiết tốt, nhiệt độ 24-34 độ, ngày nắng, mưa ít nhưng triều cường dâng cao vẫn gây ảnh hưởng đến cuộc sống thường nhật của người dân. Ít nhất trong hai ngày tới vẫn cần đề phòng nguy cơ triều cường dâng cao gây ngập lụt các đô thị, vùng trũng thấp.