Thời tiết 1/10: Không khí lạnh tăng cường xuống nước ta, Trung và Nam Trung Bộ mưa lớn diện rộng

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với rìa phía Bắc của rãnh áp thấp có trục đi qua khu vực Nam Trung Bộ, các tỉnh từ Quảng Trị đến Phú Yên từ hôm nay đến hết ngày 4/10 sẽ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông.

Sáng sớm nay, bộ phận không khí lạnh đã báo tiến sát đến biên giới nước ta. Dự báo ngày hôm nay, bộ phận không khí lạnh này sẽ tăng cường xuống các tỉnh miền Bắc nước ta.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với rìa phía Bắc của rãnh áp thấp có trục đi qua khu vực Nam Trung Bộ, ở các tỉnh từ Quảng Trị đến Phú Yên từ hôm nay đến hết ngày 4/10 sẽ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông (lượng mưa phổ biến 30-60mm/24h). Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Ngày và đêm nay Vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc lại mạnh dần lên cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7; vùng biển phía Bắc khu vực Bắc Biển Đông gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8. Biển động.

Các tỉnh phía Bắc ngày nắng, thời tiết khô hanh, độ ẩm khá thấp, nhiệt độ ban ngày duy trì 30-31 độ. Ban đêm trời hơi lạnh, không mưa, nhiệt độ 21-22 độ, vùng núi 19-20 độ.

Tây Nguyên và Nam Bộ chịu ảnh hưởng của rãnh thấp đang vắt qua khu vực, hình thái thời tiết chủ đạo là sáng có nắng gián đoạn, từ chiều trở đi có mưa, mưa vừa nhiều nơi và dông rải rác. Nhiệt độ tại Tây Nguyên 20-32 độ, tại Nam Bộ 24-33 độ.

Nguồn: AgriMedia+TTKTTVQG