Thời tiết 07/9: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ mưa lớn do ảnh hưởng của không khí lạnh

Trong sáng nay, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh vùng núi khu vực Đông Bắc Bắc Bộ, gây mưa rào và dông mạnh. Từ chiều và đêm nay, ở Bắc Bộ và các tỉnh Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Hiện nay bộ phận không khí lạnh ở phía Bắc vẫn đang tiếp tục di chuyển xuống phía Nam. Trong sáng nay, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh vùng núi khu vực Đông Bắc Bắc Bộ, gây mưa rào và dông mạnh; trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ chiều và đêm nay, ở Bắc Bộ và các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (lượng mưa phổ biến 50-100mm/24 giờ). Gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền các tỉnh phía Đông Bắc Bộ cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4.

Đợt gió mùa đông bắc này kéo dài từ 07/9 đến 09/9, nhiệt độ thấp nhất ở các các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phổ biến 21-24 độ, vùng núi phía Bắc 19-22 độ.

Ở vịnh Bắc Bộ từ đêm nay gió chuyển hướng đông bắc mạnh dần lên cấp 6, gần sáng và ngày mai (08/9) tăng lên cấp 7, giật cấp 8-9; biển động mạnh.

Cấp độ rủi ro thiên tai do gió mạnh trên vịnh Bắc Bộ: cấp 1.

Trong ngày 08-09/9, mưa to đến rất to có khả năng mở rộng xuống phía Nam và tập trung ở các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị.

Thời tiết Hà Nội: Từ chiều và đêm nay không khí lạnh sẽ bắt đầu ảnh hưởng. Sáng nay có khả năng có mưa rào và dông; từ chiều và đêm nay có mưa vừa, mưa to. Nhiệt độ thấp nhất trong các ngày 08-09/9 phổ biến 21-24 độ.

Cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá và mưa lớn: cấp 1.

Các tỉnh Nam Trung Bộ hôm nay mây thay đổi, ngày nắng, phía Bắc có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ 25-35 độ, có nơi trên 35 độ.

Tây Nguyên và Nam Bộ mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ 21-32 tại Tây Nguyên, 24-33 tại Nam Bộ.