Thời tiết 06/11: Bắc Bộ nắng hanh kết thúc, đêm có mưa rào và dông

Các tỉnh phía Bắc khô hanh chấm dứt, trời dần nhiều mây, đêm có mưa rào và dông rải rác. Các tỉnh miền Trung chuẩn bị đón một đợt mưa kéo dài trên diện rộng. Các tỉnh Nam Bộ ngày nắng ráo, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác.

Bộ phận không khí lạnh ở phía bắc vẫn đang tiếp tục di chuyển và đẩy rãnh áp thấp có trục ở khoảng 24-27 độ vĩ Bắc dịch dần xuống phía Nam. Vì thế, lượng mây tăng lên và có mưa vài nơi đến đêm nay sẽ có mưa rào và dông rải rác cho các tỉnh miền Bắc. Còn các tỉnh miền Trung chịu ảnh hưởng của hệ thống thời tiết trên kết hợp với nhiễu đông của đới gió đông trên cao nên có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông từ ngày mai. Trong khi đó, các tỉnh miền Nam chịu ảnh hưởng của rìa phía bắc rãnh thấp có trục ở khoảng 5-7 độ vĩ bắc.

Do vậy, thời tiết cụ thể và chi tiết cho các vùng trên cả nước ngày và đêm 06/11 như sau:

Tây Bắc Bộ nhiều mây, ngày không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều giảm mây trời nắng, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Sáng sớm và đêm trời rét. Nhiệt độ 18-31 độ, riêng vùng núi Tây Bắc nhiệt độ tối thấp chỉ đạt 16-19 độ.

Đông Bắc Bộ nhiều mây, ngày có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều giảm mây trời nắng; đêm có mưa rào và dông  rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Sáng sớm và đêm trời lạnh, vùng núi trời rét. Nhiệt độ 19-31 độ, vùng núi có nơi nhiệt độ tối thấp dưới 18 độ.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế mây thay đổi, ngày nắng, đêm có mưa vài nơi. Phía bắc sáng sớm và đêm trời lạnh. Nhiệt độ 21-31 độ.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Nam đêm có mưa rào và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ 23-32 độ.

Tây Nguyên mây thay đổi, ngày nắng,chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ 18-31 độ.

Nam Bộ mây thay đổi, ngày có mưa rào và dông vài nơi, đêm có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ 23-34 độ.

Nguồn: TTKTTVTW + AgriMedia