Thời tiết 03/03: Tây Bắc Bộ có nơi 34 độ, Tây Nguyên cảnh báo mưa dông mạnh

Thời tiết hôm nay (03/03), nhiều khu vực trên cả nước xuất hiện mưa. Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận và Tây Nguyên: Chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi do ảnh hưởng của khối áp cao cận nhiệt đới đang lấn về phía Tây. Nam Bộ, hôm nay triều cường đạt đỉnh, nguy cơ cao triều cường gây ngập lụt ở các vùng trũng thấp thuộc khu vực thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Vĩnh Long đến ngày 04/3.

hom-nay-mua-dong-o-nhieu-noi-de-phong-mua-da-o-tay-nguyen

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, các tỉnh phía Bắc vẫn tiếp tục có sương mù vào đêm và sáng sớm, riêng vùng đồng bằng khả năng có mưa nhỏ, mưa phùn. Đến đầu giờ chiều, trời mỏng mây và hửng nắng với nhiệt độ cao nhất dao động từ 26-30 độ. Phía Tây Bắc Bộ, do chịu ảnh hưởng nhiều của áp thấp phía Tây, trời ít mây, nắng nhiều, nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 30-32 độ, một số nơi có thể lên đến 33-34 độ.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Có mưa rào và dông vài nơi, phía nam chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ.

Từ Đà Nẵng đến Bình Thuận và Tây Nguyên: Chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi do ảnh hưởng của khối áp cao cận nhiệt đới đang lấn về phía Tây gây ra những xáo trộn mạnh trong không khí tạo điều kiện cho mây ẩm phát triển ở khu vực này. Mưa sau một ngày nắng nhiều rất dễ đi kèm với các hiện tượng cực đoan, cần đề phòng với dông sét và gió giật mạnh gây nguy hiểm.

Nam Bộ: Chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, riêng miền Đông có nơi có nắng nóng. Cùng với đó, hôm nay 03/03, mực nước sông Cửu Long, sông Sài Gòn đang lên theo kỳ triều cường. Dự báo, mực nước sông Cửu Long và sông Sài Gòn tiếp tục lên theo triều và đạt mức cao nhất vào hôm nay, tại Tân Châu 1,48m; tại Châu Đốc 1,55m; tại Phú An có khả năng lên trên mức BĐ3, sau đó xuống dần. Đến ngày 06/03, mực nước cao nhất ngày tại Tân Châu ở mức 1,4m; tại Châu Đốc ở mức 1,47m. Cảnh báo: Nguy cơ cao triều cường gây ngập lụt ở các vùng trũng thấp thuộc khu vực thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Vĩnh Long đến ngày 04/3.

Thời tiết chi tiết cho các vùng trên cả nước

Phía Tây Bắc Bộ

Mây thay đổi, đêm không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù, ngày nắng. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 48 – 92%. 
Nhiệt độ thấp nhất từ : 19 đến 22 độ, riêng khu Tây Bắc 15-18 oC
Nhiệt độ cao nhất từ : 28 đến 31 độ, riêng khu Tây Bắc 31-34 độ, có nơi trên 34 oC

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, riêng đồng bằng và ven biển đêm và sáng sớm có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù rải rác; trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Độ ẩm từ 55 – 95%. 
Nhiệt độ thấp nhất từ : 18 – 21 oC
Nhiệt độ cao nhất từ : 27 – 30 oC

Thanh Hóa – Thừa Thiên Huế

Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, phía nam chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 55 – 95%. 
Nhiệt độ thấp nhất từ : 20 – 23 oC
Nhiệt độ cao nhất từ : 29 đến 32 độ, có nơi trên 33 oC

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 54 – 93%. 
Nhiệt độ thấp nhất từ : 22 – 25 oC
Nhiệt độ cao nhất từ : 30 – 33 oC

Tây Nguyên

Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió đông cấp 2-3. Độ ẩm từ 47 – 93%. 
Nhiệt độ thấp nhất từ : 19 – 22 oC
Nhiệt độ cao nhất từ : 30 đến 33 độ, có nơi trên 33 oC

Nam Bộ

Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, riêng miền Đông có nơi có nắng nóng. Gió đông cấp 2-3. Độ ẩm từ 45 – 93%. 
Nhiệt độ thấp nhất từ : 23 – 26 oC
Nhiệt độ cao nhất từ : 31 đến 34 độ, miền Đông có nơi trên 35 oC

Hà Nội

Nhiều mây, đêm và sáng sớm có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù, sau có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Độ ẩm từ 55 – 94%. 
Nhiệt độ thấp nhất từ : 20 – 22 oC
Nhiệt độ cao nhất từ : 27 – 29 oC

Sao Mai