Thời tiết 02/11: Cả nước tạnh ráo, nhiệt độ giảm nhẹ ở các tỉnh phía bắc

Các tỉnh phía Bắc sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, sáng và đêm trời rét. Các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ đã bước sang mùa khô.

Phía Bắc do chịu ảnh hưởng của áp cao lục địa được tăng cường yếu, đồng thời trời ít đến quang mây; vì thế ban đêm mặt đất phát xạ rất lớn do vậy nhiệt độ sáng sớm và đêm hôm nay (02/11) giảm nhẹ so với ngày hôm qua, trời chuyển rét, một số nơi vùng núi cao trời rét đậm; sáng sớm có sương mù phát xạ. Ngày trời vẫn nắng nhiều nhưng nhiệt độ tối cao sẽ giảm chút ít so với vài ngày trước.

Chính vì thế, cần lưu ý mặc áo ấm, đeo khẩu trang khi ra ngoài vào đêm và sáng sớm đặc biệt là trẻ em và người già rất dễ bị viêm mũi, dị ứng, khô nẻ,…. Đồng thời, độ ẩm trung bình ngày xuống rất thấp (phổ biến < 60%) nên chú ý uống thật nhiều nước, bổ sung các loại hoa quả, thực phẩm chứa nhiều vitamin C, D, E,.. để tăng sức đề kháng cho cơ thể và giữ được làn da căng bóng. Đặc biệt, các tỉnh vùng núi phía bắc nhiệt độ đêm và sáng sớm đạt mức rét đậm nên cần hết sức lưu ý giữ gìn sức khỏe.

Thời tiết ngày và đêm 02/11 cho các vùng trên cả nước cụ thể như sau:

Tây Bắc Bộ ít mây, sáng sớm có nơi có sương mù, ngày nắng hanh khô, đêm không mưa. Sáng sớm và đêm trời rét. Nhiệt độ từ 14 – 30 độ, có nơi nhiệt độ tối thấp dưới 14 độ.

Đông Bắc Bộ ít đến quang mây, sáng sớm có nơi có sương mù, ngày nắng hanh khô, đêm không mưa. Sáng sớm và đêm trời rét. Nhiệt độ phổ biến từ 16 – 30 độ, vùng núi nhiệt độ thấp nhất đạt 13-16 độ, vùng núi cao có nơi dưới 13 độ.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: phía bắc ít mây, đêm không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù, ngày nắng, đêm không mưa; phía nam mây thay đổi, ngày nắng, đêm có mưa rào vài nơi. Sáng sớm và đêm trời rét. Nhiệt độ từ 17 – 30 độ, phía bắc có nơi nhiệt độ tối thấp dưới 17oC.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận mây thay đổi, ngày nắng, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ 21-32 độ.

Tây Nguyên và Nam Bộ mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Tây Nguyên sáng sớm và đêm trời rét; nhiệt độ Tây Nguyên dao động từ 15-31 độ. Còn ở Nam Bộ nhiệt độ từ 22-33 độ.

Nguồn: TTKTTVTW + AgriMedia