Thịt bọc trứng lòng đào giòn rụm ngon bất ngờ

Món thịt bọc trứng lòng đào là món ăn giàu dinh dưỡng bên trong, thịt mềm ngọt bọc bên ngoài sẽ mang đến cho gia đình bạn món ăn tuyệt vời cho gia đình những ngày đông.

Nguyên liệu làm thịt bọc trứng cút

2 lạng thịt băm nhỏ

Trứng cút: 12 quả

Trứng gà: 1 quả

1/4 củ hành tây

Bột mì, bột chiên xù (vụn bánh mì)

Các gia vị: dầu mè, dầu ăn, nước tương, rượu gạo, muối, hạt tiêu xay.

Empty

Thịt bọc trứng cút giòn rụm, thơm ngon cho bữa ăn gia đình (Ảnh minh họa)

Cách làm thịt bọc trứng cút lòng đào đơn giản

Bước 1: Trứng cút cho vào rửa sạch hết những bụi bẩn bên ngoài trứng rồi cho vào trong 1 cái nồi luộc chín. Khi trứng chín bóc sạch vỏ rồi để ra 1 cái tô.

Hành tây bóc lớp vỏ bên ngoài rửa sạch rồi thái nhỏ. Trứng gà đập ra bát rồi đánh đều cho trứng tan. Bột mì, bột chiên xù (bột bánh mì) các bạn hãy đổ mỗi loại bột ra một cái tô hay 1 cái đĩa riêng.

Bước 2: Thịt băm cho vào trong 1 cái tô rồi cho hành tây đã thái, 2 thìa canh nước tương, 1 thìa canh rượu gạo, 5 gr bột mì, 1 ít dầu mè và 1 ít muối, hạt tiêu trộn đều cùng với thịt sau đó để ướp khoảng 15 – 20 phút để cho thịt xay ngấm đều các gia vị. Khi ướp xong thịt chia thịt thành 12 phần bằng nhau tương ứng với 12 quả trứng cút đã chuẩn bị sẵn.

Bước 3: Cho trứng cút đã bóc vỏ lăn qua 1 lớp bột mì để trứng phủ một lớp bột mì, lấy phần thịt đã được chia nhỏ tán đều ra lòng bàn tay rồi cho trứng vào giữa rồi khéo léo bọc trứng lại để trở thành những viên thịt bọc trứng cút, lần lượt thực hiện cho đến khi hoàn thành xong 12 quả trứng.

Bước 4: Khi đã nặn xong rồi thì cho những viên thịt bọc trứng cút này lăn lại với bột mì rồi nhúng những viên bột này vào bát trứng gà đã đánh tan và cuối cùng lăn qua với bột chiên xù (vụn bánh mì).

Empty

Ảnh minh họa

Bước 5: Bắc chảo lên cho dầu ăn vào đun cho nóng già rồi thả những viên thịt vừa lăn qua với bột chiên xù (vụn bánh mì) vào trong chảo chiên cho những viên thịt bọc trứng chín vàng đều các mặt. Khi chiên cho ngập dầu để món ăn sẽ giòn và vàng đều.

Bước 6: Khi những viên thịt bọc trứng đã chín vàng đều gắp ra đĩa và nhớ lót giấy thấm dầu ở dưới đĩa để khi ăn sẽ không bị ngấy. Cuối cùng chỉ cần trang trí sắp xếp những viên thịt bọc trứng cút ra đĩa rồi thưởng thức. Khi ăn chuẩn bị thêm 1 bát tương ớt chấm cùng để tạo vị cay hấp dẫn, độc đáo hơn cho món ăn. Ngoài ra, có thể ăn kèm cùng với rau xà lách, cà chua để giúp cho món ăn thêm thơm ngon hơn và chống bị ngấy.