Thích thú với khu vườn toàn “hoa quả ngoại” của ca sĩ Mỹ Lệ

Ca sĩ Mỹ Lệ nổi tiếng là một đại gia nên khu vườn của cô cũng khá nhiều sự đặc biệt, cô không ngại mang những giống cây gốc ngoại như doi Ấn Độ, ổi Thái Lan…

Thích thú với khu vườn toàn "hoa quả nhập ngoại" của ca sĩ Mỹ Lệ - Ảnh 1.

Ca sĩ Mỹ Lệ được đánh giá là một trong số những đại gia ngầm của giới showbiz. Thời gian gần đây, giọng ca “Và cơn mưa tối” còn khiến khán giả choáng váng khi sẵn sàng cho ca sĩ Natalee vay 200 tỷ tiền mặt. Dù không hoạt động âm nhạc nhiều nhưng mọi thông tin về cô đều khiến khán giả quan tâm. Ngoài sở hữu những bất động sản đáng giá, cô còn có sở thích chăm sóc cây cối. Hiện, ca sĩ Mỹ Lệ đang sở hữu hai khu vườn ở Đức và Việt Nam. Khu vườn ở Việt Nam của ca sĩ Mỹ Lệ ở quận 9, TP HCM có diện tích rất rộng, trồng đủ loại cây trái chủ yếu là giống ngoại, thuộc dạng hiếm.

Thích thú với khu vườn toàn "hoa quả nhập ngoại" của ca sĩ Mỹ Lệ - Ảnh 2.

Mỹ Lệ không đếm hết số cây trong vườn, có cây đã cho trái, nhiều cây phải chờ 2-3 năm mới đậu quả. Lựu và doi Ấn Độ, mít Thái, ổi cẩm thạch, nho thân gỗ sai lúc lỉu dù chưa chín.

Thích thú với khu vườn toàn "hoa quả nhập ngoại" của ca sĩ Mỹ Lệ - Ảnh 3.

Mỹ Lệ cho biết chị tâm đắc giống ổi cẩm thạch lá màu bạc, quả có dọc dưa, khi già mùi thơm, cây trồng được hai năm đã cao 3,2m.

Thích thú với khu vườn toàn "hoa quả nhập ngoại" của ca sĩ Mỹ Lệ - Ảnh 4.

Trái ổi ruột đỏ khiến cô rất thích thú

Thích thú với khu vườn toàn "hoa quả nhập ngoại" của ca sĩ Mỹ Lệ - Ảnh 5.

Khu vườn của chị toàn ‘hàng độc’, như: cherry Brazil, cherry Surinam, vú sữa Hoàng Kim, xoài Thái, xoài cát Hòa Lộc, xoài Đài Loan, xoài tím Australia, nhãn tím, bưởi tiến vua, hồng xiêm Mexico, quýt Mỹ…

Thích thú với khu vườn toàn "hoa quả nhập ngoại" của ca sĩ Mỹ Lệ - Ảnh 6.

Những loại cây này mất khoảng vài năm để kết quả. Mỹ Lệ thuê hai người làm vườn hỗ trợ việc chăm sóc nông trại hàng ngày.

Thích thú với khu vườn toàn "hoa quả nhập ngoại" của ca sĩ Mỹ Lệ - Ảnh 7.

Nữ ca sĩ tâm sự chị có thú vui tốn kém. Khi đã thích cây nào thì tìm cách mua và trồng cho bằng được. Nhiều cây khó tính, trồng ba lần không được, Mỹ Lệ vẫn cố gắng thử thêm lần thứ tư.

Thích thú với khu vườn toàn "hoa quả nhập ngoại" của ca sĩ Mỹ Lệ - Ảnh 8.

‘Vườn nhiều loại cây nên cây chết là chuyện thường. Nguyên nhân do nhiều yếu tố như khí hậu, cách pha trộn đất chưa chuẩn, nước quá nhiều hay quá ít nước cũng không tốt…’, chị nói. Năm ngoái khi gia đình chị sang Đức nghỉ hè, người làm vườn chăm sóc không cẩn thận đã để chết 30 gốc hồng ngoại.

Thích thú với khu vườn toàn "hoa quả nhập ngoại" của ca sĩ Mỹ Lệ - Ảnh 9.

Đúc kết từ quá trình cải tạo và gây dựng ba khu vườn, Mỹ Lệ cho rằng việc chăm cây không khó, nhưng đòi hỏi phải có tình yêu đặc biệt với chúng. ‘Để cây phát triển khỏe mạnh, cần quan sát mỗi ngày và điều chỉnh chế độ chăm sóc phù hợp’, chị bảo.

Thích thú với khu vườn toàn "hoa quả nhập ngoại" của ca sĩ Mỹ Lệ - Ảnh 10.

Nữ ca sĩ hạnh phúc vì khu vườn của chị hội đủ các giống cây từ xứ nóng đến xứ lạnh. Vài mùa nữa, gia đình chị sẽ được thu hoạch ca cao, ô liu, bòn bon, măng cụt… trong mảnh đất giữa lòng Sài Gòn.

Thích thú với khu vườn toàn "hoa quả nhập ngoại" của ca sĩ Mỹ Lệ - Ảnh 11.

Ngoài cây trái, Mỹ Lệ nuôi gà trong nông trại. Đàn gà của chị gồm 10 con gà mái đang đẻ trứng, 10 con gà trống trong đó có con nặng 2,5 kg. Lũ gà được thả tự do, ăn thóc và côn trùng quanh các gốc cây.

Thích thú với khu vườn toàn "hoa quả nhập ngoại" của ca sĩ Mỹ Lệ - Ảnh 12.

Ca sĩ Mỹ Lệ đang có một cuộc sống mà nhiều người mong muốn