Thị trường hàng hóa 12/11: Gạo ST24 của Việt Nam ngon nhất thế giới, có hiện tượng thổi giá heo?

Thị trường hàng hóa hôm nay nổi bật với thông tin gạo ST24 của Việt Nam ngon nhất thế giới. Có hiện tượng thổi giá heo?

Gạo ST24 của Việt Nam ngon nhất thế giới

Theo thông tin từ Diễn đàn Lúa gạo Việt Nam, mới đây, gạo ST24 của Việt Nam đạt danh hiệu ngon nhất thế giới trong Hội nghị Thương mại Gạo Thế giới lần thứ 11 tại Manila, Philippines từ ngày 10 – 13/11/2019. Gạo Thái Lan đứng thứ hai tại Hội nghị lần này.

Hội nghị năm nay có sự góp mặt của hơn 20 công ty kinh doanh gạo quốc tế cùng 100 thương gia xuất nhập khẩu gạo và 20 nhà khoa học châu Phi, Mỹ, Australia, Âu và Á.

Xem xét khả năng nhập khẩu thịt heo chính ngạch để hạn chế tăng giá dịp cuối năm và Tết Nguyên đán

Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) cho biết chiều ngày 8/11, Bộ Công Thương vừa có buổi làm việc với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Bộ NN&PTNT) về công tác bảo đảm hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Theo báo cáo buổi làm việc, trong 10 tháng đầu năm 2019, cung cầu các hàng hóa thiết yếu nói chung và các mặt hàng lương thực thực phẩm nói riêng nhìn chung cơ bản bảo đảm, không có hiện tượng thiếu hàng, tăng giá đột biến, bất ổn thị trường.

Xuất khẩu rau quả 2 tháng cuối năm có khả quan với con số 1 tỉ USD?

Theo số liệu thống kê của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, giá trị xuất khẩu rau quả tháng 10 ước đạt 257 triệu USD, đưa giá trị xuất khẩu rau quả 10 tháng đầu năm 2019 ước đạt hơn 3 tỉ USD, giảm 5,6% so với cùng kì năm 2018.

Nguyên nhân giảm mạnh là giá trị xuất khẩu một số mặt hàng rau quả chính giảm sâu như nhãn giảm đến 50,6%, nấm giảm 46,3%, dừa 35,7%, dưa hấu 30,3% và sầu riêng giảm hơn 14%.

Có hiện tượng thổi giá heo?

Cụ thể, giá heo hơi tại một số xã ở Hải Dương, Bắc Giang đã được xác lập mốc 76.000 đồng/kg. Trong khi đó, thương lái vùng núi phía bắc thông tin, giá heo hơi tại Sơn La, Lai Châu cũng lên đến 76.000 đồng/kg.

Các tỉnh như Hà Nam, Nam Định, Thái Bình, Hà Nội cũng ở mức 73.000 – 75.000 đồng/kg, Thái Bình và Tuyên Quang khoảng 72.000 đồng/kg.

Thái Lan thúc đẩy sử dụng nhiên liệu sinh học hỗ trợ ngành nông nghiệp

Bộ Năng lượng Thái Lan đã đặt ra khung thời gian để chuyển đổi xăng sinh học E20 thành loại xăng chính được sử dụng rộng rãi vào năm tới, nhằm làm gia tăng giá trị của các loại cây trồng dùng trong sản xuất nhiên liệu sinh học.

Truyền thông sở tại dẫn lời Bộ trưởng Năng lượng Thái Lan Sontirat Sontijirawong cho biết, nước này muốn các sản phẩm nông nghiệp như dầu cọ, đường và sắn có giá cao hơn khi được sử dụng vào sản xuất nhiên liệu sinh học.