Thêm một bước này, lòng non đảm bảo sạch tinh, luộc lên trắng giòn sần sật, hết ngay mùi lạ

Trong bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ cách làm sạch lòng non chưa đến 30 phút, chỉ cần cho thêm duy nhất một loại nguyên liệu đơn giản mà lòng non vẫn sạch sẽ vô cùng!

Lòng non là nguyên liệu chế biến của khá nhiều món ăn quen buộc trong các gian bếp của gia đình người Việt. Nhưng việc sơ chế lòng non sao cho sạch thơm, không còn mùi hay vị lạ lại là vấn đề khiến không ít bà nội trợ đau đầu. Trong bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ cách làm sạch lòng non chưa đến 30 phút, cho thêm duy nhất một loại nguyên liệu đơn giản mà lòng non vẫn sạch sẽ vô cùng!

them mot buoc nay, long non dam bao sach tinh, luoc len trang gion san sat, het ngay mui la - 1

Cách làm sạch lòng non như sau:

1. Cho lòng non vào chậu, rửa sạch bên ngoài 5-6 lần.

2. Lấy 1 chiếc que độ lớn như ngón tay út rồi luồn vào lòng non, chú ý bắt đầu luồn ở điểm cách đầu sợi lòng khoảng 3cm mới có thể kéo được lòng non ra.

3. Thắt chặt một đầu, tiếp tục luồn que vào cho hết chiều dài lòng non, lúc đó sẽ không cần que nữa và lòng non đã được lộn mặt trong ra hoàn toàn. Dùng tay vắt kiệt những chất bẩn bên trong lòng non đi.

4. Rửa sạch lòng dưới vòi nước chảy.

5. Rửa sạch nhiều lần bằng cách vò, vắt lòng. Cho thêm baking soda để rửa lòng được sạch hơn. Lưu ý dùng nước nóng 60 độ để rửa, nước lạnh sẽ không thể làm sạch lòng như mong muốn.

6. Vắt mạnh để làm sạch hoàn toàn những chất bẩn bên trong lòng non.

7. Rửa sạch bằng nước ấm nhiều lần, sau đó lộn mặt ngoài lòng non trở lại, rửa sạch lại lần nữa là hoàn thành.

8. Chỉ với baking soda và cách làm khác lạ, lòng non đã được làm sạch, không hề có mùi vị lạ!

Các bạn hãy áp dụng ngay cách làm này nhé!