Thành Vinh rực rỡ sắc xuân, chuẩn bị đón Tết Nguyên đán

Trong tiết trời ấm áp, báo hiệu một mùa xuân sắp đến, khắp nơi trên các tuyến đường ở TP.Vinh (Nghệ An) ngập tràn sắc màu của nhiều loại hoa, cây cảnh…

Chỉ còn hơn 10 ngày nữa là đến Tết Kỷ Hợi 2019, người dân TP.Vinh (Nghệ An) đã tấp nập tìm đến những con phố quen thuộc để chọn cho mình những cành hoa ưng ý nhất. Đào, mai, lan,… từ khắp nơi được các tiểu thương đưa về đua nhau khoe sắc trong tiết trời sang xuân.

Trên đại lộ Lê Nin những cành đào vươn mình khoe sắc, hoa đã nở rộ chỉ chờ người đến mang về chưng diện đón tết. Ảnh: Viễn Chinh.Trên đại lộ Lê Nin, những cành đào vươn mình khoe sắc, hoa đã nở rộ chỉ chờ người đến mang về đón tết. Ảnh: Viễn Chinh.

 Những cây đào có giá dao động từ 3 triệu – 5 triệu, có những cây có giá đến 10 triệu đồng, được các tiểu thương chăm sóc kỹ lưỡng. Anh Minh – chủ sở hữu của những cây đào này cho hay, dịp Tết này có lúc phải thức trắng đêm để canh phòng chống trộm, những kẻ gian phá hoại tài sản. Ảnh: Viễn Chinh. 

Khách vừa đến xem hoa, vừa lựa chọn cho mình những cành đào ứng ý nhất để mang về chưng diện nơi nhà. “Hoa đào có thế phải đẹp dẽo dai, chưng bày trước hiên nhà lúc đó mới mang lại vẻ đẹp sang trọng trong ngày tết” - Chị Bê (khách hàng cho hay). Ảnh: Viễn Chinh.Khách vừa đến xem hoa, vừa lựa chọn cho mình những cành đào ưng ý nhất để mang về chơi tết. Ảnh: Viễn Chinh.

Gốc đào được “hét” với giá 20 triệu đồng, “Đã có chủ” chờ ngày mang về chưng diện. Ảnh: Viễn Chinh.Gốc đào được “hét” với giá 20 triệu đồng “đã có chủ” chờ ngày mang về chưng diện. Ảnh: Viễn Chinh.

 

Chụp hình bên cạnh những cây Đào, Mai là một xu thế được các bạn trẻ yêu thích vào những dịp cận tết. Ảnh: Viễn Chinh.Chụp hình bên cạnh những cây đào, mai là một xu thế được các bạn trẻ yêu thích vào những dịp cận tết. Ảnh: Viễn Chinh.

Không những chỉ có đào mà nhiều loại hoa khác cũng rực rỡ, đua nhau khoe sắc không kém được các tiểu thương bày bán với giá bình dân từ 25 - 30 nghìn đồng một chậu. Ảnh: Viễn Chinh.Tại đây, không chỉ có đào mà nhiều loại hoa khác cũng rực rỡ, đua nhau khoe sắc, được các tiểu thương bày bán với giá bình dân từ 25.000 – 30.000 đồng một chậu. Ảnh: Viễn Chinh.

Theo nhiều tiểu thương bày bán hoa, cây cảnh trên khắp các tuyến đường ở TP Vinh cho biết, Mai và Đào là những loại cây truyền thống năm nào cũng được săn lùng mua bán với giá rất khủng, tuy nhiên vẫn khó bán vì giá bán đắt đỏ, người mua thì muốn rẻ đẹp. Việc kết hợp thêm các loại hoa khác tuy giá bình dân nhưng lại được nhiều khách hàng ưa chuộng hơn. Ảnh: Viễn Chinh.Theo nhiều tiểu thương, mai và đào là những loại cây truyền thống, năm nào cũng được săn lùng mua bán với giá rất khủng, tuy nhiên vẫn khó bán vì giá bán đắt đỏ, người mua thì muốn rẻ đẹp. Việc kết hợp thêm các loại hoa khác, tuy giá bình dân nhưng lại được nhiều khách hàng ưa chuộng hơn. Ảnh: Viễn Chinh.

 

 Hoa đủ màu sắc rực rỡ khoe mình trong gió. Ảnh: Viễn Chinh. 

Hoa mai là loài hoa được dân Vinh yêu thích vì vẻ đẹp và giá cả phù hợp. Hoa mai chủ yếu ở tỉnh Bình Định, được các thương lái nhập về thành Vinh nhiều từ 17 tháng Chạp. Hiện tại trên thị trường, hoa mai có giá từ 3 triệu đến trên 10 triệu đồng/chậu, tùy cây to, nhỏ và thế cây. Ảnh: Viễn Chinh.Hoa mai là loài hoa được dân Vinh yêu thích vì vẻ đẹp và giá cả phù hợp. Hoa mai chủ yếu ở tỉnh Bình Định, được các thương lái nhập về thành Vinh từ 17 tháng Chạp. Hiện tại trên thị trường, hoa mai có giá từ 3 triệu đến trên 10 triệu đồng/chậu, tùy cây to, nhỏ và thế cây. Ảnh: Viễn Chinh.

Bưởi thế đẹp là loại cây cảnh hút khách được các chủ vườn đầu tư phục vụ cho thị trường ngày Tết. Trên thị trường thành Vinh, bưởi ghép được nhập chủ yếu từ Hà Nội, Hưng Yên... giá bán trung bình từ 4 - 10 triệu đồng/cây. Tuy nhiên vẫn có những cây bưởi có giá khủng từ 8 - 15 triệu đồng/cây. Ảnh: Viễn Chinh.Bưởi cảnh có thế đẹp cũng hút khách, được các chủ vườn đầu tư phục vụ cho thị trường ngày Tết. Trên thị trường thành Vinh, bưởi ghép được nhập chủ yếu từ Hà Nội, Hưng Yên,… giá bán trung bình từ 4 – 10 triệu đồng/cây. Tuy nhiên, vẫn có những cây bưởi có giá khá đắt từ 8 – 15 triệu đồng/cây. Ảnh: Viễn Chinh.

Theo tìm hiểu cây quất được bày bán nhiều trên thị trường thành Vinh, giá bán trung bình 400.000 - 800.000 đồng/ chậu. Ảnh: Viễn Chinh.Theo tìm hiểu, cây quất được bày bán nhiều trên thị trường ở TP.Vinh, giá bán trung bình từ 400.000 – 800.000 đồng/ chậu. Ảnh: Viễn Chinh.

Các loại chậu làm bằng sành, sứ dịp này cũng đắt hàng do người dân có nhu cầu mua về để trồng hoa, cây cảnh. Ảnh: Viễn Chinh.Các loại chậu làm bằng sành, sứ dịp này cũng đắt hàng do người dân có nhu cầu mua về để trồng hoa, cây cảnh. Ảnh: Viễn Chinh