Thanh Hóa: Tranh thủ mưa bão, trời mát nông dân đổ xô đi cấy

Những ngày qua, thời tiết nắng nóng kéo dài, có nơi nhiệt độ đã vượt mức 40 độ C ở Thanh Hóa khiến nông dân khốn khổ. Chính vì vậy, để đảm bảo đúng thời vụ và thuật lợi cho cây lúa phát triển tốt nhất, tranh thủ ảnh hưởng của bão số 2, xuất hiện mưa liên tục không ngớt trên diện rộng nông dân Thanh Hóa vẫn đội mưa ra đồng chăm sóc và cấy lúa.

Theo ghi nhận của phóng viên mặc dù ở Thanh Hóa trời mưa to nhưng nông dân ở huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) vẫn mặc áo mưa tranh thủ ra đồng để làm đất cấy lúa.

thanh hoa: tranh thu mua bao, troi mat nong dan do xo di cay hinh anh 1

Bà con nông dân nhiều xã ở huyện Hoằng Hóa tranh thủ cấy lúa dưới mưa bão để đảm bảo kịp thời vụ.

Chia sẻ với Dân Việt, bà Lê Thị Hằng ở xã Hoằng Tiến (huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa) cho biết: Do những ngày trước năng nóng kéo dài, đất ruộng của gia đình ở trên cao lại khô nên đến thời vụ nhưng không thể cấy lúa được. Do ảnh hưởng của bão số 2 nên mưa kéo dài, thời tiết lại mát mẻ, vì vậy người dân chúng tôi phải tranh thủ ra đồng để cấy lúa lúa mưa bão.

thanh hoa: tranh thu mua bao, troi mat nong dan do xo di cay hinh anh 2

Dù mưa bão nhưng bà con nông dân vẫn ra đồng.

Còn bà Nguyễn Thị Nga (ở xã Hoằng Thanh, huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa) nói: Trơi mưa to nhưng bà con ở đây đều mặc áo mưa để ra đồng làm cỏ, cấy lúa. Thà chịu ướt một hôm còn hơn là phải cấy lúa dưới trời nắng nóng như những ngày qua. Cấy lúa thời tiết mưa mát như thế này thì cây lúa phát triển tốt nhất.

thanh hoa: tranh thu mua bao, troi mat nong dan do xo di cay hinh anh 3

Do ảnh hưởng của bão số 2, Thanh Hóa xuất hiện mưa trên diện rộng nhiều giờ liên tục nhưng bà con vẫn tranh thủ ra đồng.

Đang Phụ vợ vận chuyển mạ, ông Hồ Quang Thành (ngụ xã Hoằng Hải, huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa) hồ hởi cho biết: Do ảnh hưởng của bão số 2 biển động nên không ra khơi được, tranh thủ tôi phụ vợ cấy sào lúa. Dù trời mưa nhưng từ sáng sớm bà con ở đây đã gọi nhau ra đồng để chăm sóc lúa cho kịp thời vụ.