Tết 2020 Miền Bắc mưa rét, Miền Nam khô nóng

NNX – Nhận định thời tiết Tết Nguyên Đán (Từ ngày 23/01-29/01/2020 – Tức 30 tháng chạp đến mùng 5 tháng giêng).

Khu vực Bắc Bộ: Không khí sẽ ấm áp vào những ngày cận tết. Từ 30 tết trở đi, không khí lạnh sẽ tràn về, sau đó liên tiếp được tăng cường trong những ngày tiếp theo gây mưa và rét, thậm chí có ngày xảy ra rét đậm trên diện rộng, có nơi rét hại. Nhiệt độ thấp nhất về đêm trong đợt tết này có ngày xuống 10-15 độ; khu vực vùng núi 5-9 độ, vùng núi cao có nơi nhiệt xuống thấp hơn.

Khu vực Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Cũng tương tự như khu vực Bắc Bộ, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh từ đêm 30 sẽ xuất hiện mưa và rét. Những ngày đầu năm mới một số nơi xuất hiện mưa nặng hạt, có nơi mưa vừa, mưa to. Từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế trời nhiều mây, cũng có mưa nhưng mưa xảy ra ngắt quãng, nhiệt cao hơn khu vực Bắc Trung Bộ.

Khu vực Đà Nẵng trở vào tới Nam Bộ: Thời tiết chủ yếu là khô ráo, ngày nắng, mưa ít có khả năng xuất hiện. Nhiệt độ tăng dần vào Nam Bộ, trưa chiều nhiệt dao động từ 30 – 34 độ. Đêm và sáng sớm trời mát mẻ.

Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, khu vực Hà Nội do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên 30 tết trở đi xuất hiện mưa và rét, mưa có thể xuất hiện bất cứ lúc nào trong ngày. Nhiệt độ thấp nhất trong đợt rét này ở Hà Nội có thể giảm xuống 13-15 độ, ban ngày nhiệt độ xấp xỉ ngưỡng 19-21 độ .

Nguồn: WeatherPlus