Tập huấn sản xuất chè cho các nước ASEAN

Trung tâm Khuyến nông Quốc gia phối hợp với Viện KHKT Nông lâm nghiệp miền núi phía Bắc (NOMAFSI) vừa tổ chức lớp tập huấn “Sản xuất chè bền vững cho các nước ASEAN” tại Phú Thọ.

08-47-55_imge_1

Khóa tập huấn diễn ra trong 7 ngày, từ ngày 20 – 26/8/2018 với sự tham gia của 30 học viên đến từ 5 quốc gia: Lào, Philipines, Thái Lan, Malaysia và Việt Nam. Trong thời gian tập huấn, học viên các nước đã chia sẻ kinh nghiệm sản xuất chè của nước mình, học hỏi những điểm mới trong kinh nghiệm sản xuất chè của các nước bạn.

Ngoài các buổi học lý thuyết về giống và kỹ thuật nhân giống chè; chăm sóc chè giai đoạn kiến thiết cơ bản và chăm sóc chè giai đoạn kinh doanh; quản lý sâu bệnh hại chè; thu hoạch, sơ chế, bảo quản chè; sản xuất chè bền vững thích ứng với biến đổi khí hậu, học viên còn được thực hành kỹ thuật nhân giống chè; nhận biết, phòng trừ sâu bệnh hại chè tại hiện trường và thăm mô hình chế biến chè tại Viện KHKT Nông lâm nghiệp miền núi phía Bắc.

Khóa tập huấn đã mang lại nhiều kiến thức, kỹ năng trong sản xuất chè bền vững cho các học viên. Đồng thời, giúp các học viên của Việt Nam học hỏi được nhiều kinh nghiệm sản xuất nông nghiệp từ các nước bạn, đúng theo tinh thần đoàn kết, chia sẻ và hợp tác của các quốc gia ASEAN.

08-47-55_imge