Sầu riêng Ri6 “cháy hàng” tại Australia

Thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Australia, mới đây, hơn 15 tấn sầu riêng đông lạnh của Công ty Ưu Đàm xuất sang Australia đã “cháy hàng” chỉ trong 2 ngày phân phối. Thậm chí, 45 tấn sầu riêng vẫn đang trên biển cũng “cháy hàng” do các cửa hàng đã đặt mua hết.

Tháng 10/2019, lần đầu tiên Thương vụ Việt Nam tại Australia đã kết nối đưa nửa tấn sầu riêng đông lạnh sang Australia để thực hiện Hành trình thưởng thức sầu riêng bằng ô tô cổ trên đường phố Sydney. Chương trình này đã tạo được hiệu ứng tiêu dùng lớn, ngay cả báo chí ở quốc gia xuất khẩu sầu riêng hàng đầu cũng đăng tải. Chính vì vậy, sầu riêng Ri6 đã được Thương vụ chọn để đại diện xúc tiến sầu riêng Việt Nam nói chung tại Australia – nơi thị trường có sự tham gia cạnh tranh mạnh mẽ từ nhiều nước.

Sầu riêng Ri6 “cháy hàng” tại Australia
Sầu riêng Ri6 với giá sàn thấp nhất lên đến 18,99 AUD/1kg đối với sầu riêng đông lạnh nguyên quả và 20-25 AUD/kg đối với loại bóc sẵn múi

Với khẩu hiệu quảng bá “ Ri6 Durian – Another king” (Sầu riêng Ri6 – Một vị vua khác) được nghiên cứu triển khai nhằm khẳng định đẳng cấp về chất lượng, hương vị, năm 2020, sầu riêng Ri6 tạo nên một “hiện tượng nóng” khi một số cửa hàng tại Sydney đã khiếu nại lên Thương vụ vì không được Công ty Asean produce đồng ý cho phân phối sầu riêng Ri6, sau khi công ty này xây dựng thương hiệu, mẫu mã theo sự tư vấn của Thương vụ.

Từ đầu năm 2021, mặc dù nhiều thành phố tại Australia bị giãn cách xã hội, nhưng sầu riêng Ri6 vẫn có sức hút lớn. Chỉ trong 2 ngày (23-24/7), hơn 15 tấn sầu riêng đông lạnh của Công ty Ưu Đàm xuất sang Australia đã “cháy hàng”. Hiện nay, 45 tấn sầu riêng Ri6 nhãn hiệu Ưu Đàm mặc dù hiện còn đang trên biển cũng “cháy hàng” vì các cửa hàng đặt mua hết. Giá sàn thấp nhất lên đến 18,99 AUD/1kg đối với sầu riêng đông lạnh nguyên quả và 20-25 AUD/kg đối với loại bóc sẵn múi.

Theo Thương vụ Việt Nam tại Australia, nguyên nhân “cháy hàng” là do Ưu Đàm cam kết chất lượng (cho đổi sau khi mua) và do công tác xây dựng thương hiệu quyết liệt, liên tục sau hơn 2 năm, Ri6 đã có chỗ đứng tại thị trường khó tính Australia.

Ngay sau Hội nghị trực tuyến ngày 6/8 vừa qua do Bộ Công Thương tổ chức, thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công Thương và của Cơ quan đại diện, Thương vụ Việt Nam tại Australia đã làm việc với một loạt các nhà nhập khẩu lớn để tiếp tục nhập khẩu thêm sầu riêng và nông sản ngay trong tháng 8. Riêng Công ty Ưu Đàm, theo kế hoạch ghi nhớ với Thương vụ, công ty sẽ đẩy mạnh xuất khẩu sang Australia từ 100-150 tấn sầu riêng Ri6. Điều này sẽ mở ra một chương mới giúp việc xây dựng thương hiệu Ri6 trở nên vững chắc hơn.

Tuy nhiên, Thương vụ Việt Nam tại Australia cũng lưu ý, do Ri6 đã có thương hiệu tại Australia, nên các doanh nghiệp cần chú ý chất lượng hơn là giá thành.