Sau heo, đến lượt giá gà tăng nhưng không có để bán

Ghi nhận tại một số chợ lẻ trên địa bàn TP HCM cho thấy mấy ngày qua giá trứng gà, trứng vịt đều tăng vài ngàn đồng/chục.

Một tiểu thương tại chợ Tân Phú cho biết trứng gà dao động 22.000-28.000 đồng/chục tùy loại, trứng vịt 33.000-35.000 đồng/chục.

Một số doanh nghiệp kinh doanh trứng cho biết mấy ngày qua trứng hút hàng ở miền Bắc và miền Trung, cộng thêm tổng đàn gia cầm giảm khiến giá trứng gia cầm tăng cao.

Hiện nay giá thu mua tại trang trại đối với trứng gà là 1.900 đồng/quả, tăng 300 đồng so với trước đây. Trứng vịt thu mua  2.400-2.500 đồng/quả, tăng 300 đồng.

photo-1

Trứng gà, trứng vịt bình ổn đảm bảo ổn định giá cả.

Một doanh nghiệp cho biết từ nay đến tết, dự báo trứng gà, trứng vịt không có nhiều chứ không thiếu. Riêng trứng gà, trứng vịt nằm trong chương trình bình ổn vẫn được đảm bảo cung cấp cho người tiêu dùng với giá ổn định.

Đại diện Hiệp hội Chăn nuôi gia cầm Đông Nam bộ cho biết thêm: Hiện nay giá gà trắng đã tăng trở lại, lên 36.000 đồng/kg. Tuy nhiên, thời gian qua khi gà rớt giá thê thảm, người chăn nuôi đã giảm đàn nên thời điểm này dù giá gà tăng cao, người chăn nuôi vẫn không có để bán.

Theo vị này, hiện nay tổng đàn gà ở khu vực Đông Nam bộ giảm khoảng 30%. Ví dụ, đối với gà trắng trước đây một tuần thả 3 triệu con, nay chỉ thả 2 triệu con.