Quả xoài Việt Nam sẽ có cơ hội vào thị trường Hoa Kỳ

Sáng 26/6 tại Thủ đô Washington D.C. (Hoa Kỳ), Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã tiếp Thứ trưởng thứ nhất Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ Stephen Censky.

* Hoa Kỳ sẽ xem xét nhập bưởi của Việt Nam

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ nhấn mạnh Việt Nam coi Hoa Kỳ là đối tác thương mại quan trọng hàng đầu.

Quả xoài Việt Nam sẽ có cơ hội vào thị trường Hoa Kỳ

Phó Thủ tướng đề nghị Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ ký kết Thỏa thuận khung hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp với Bộ NN- PTNT Việt Nam; tăng cường hợp tác về nông nghiệp thông minh ứng phó với biến đổi khí hậu, hỗ trợ các dự án nghiên cứu phát triển các mô hình sản xuất phát thải thấp trong sản xuất nông nghiệp, các mô hình thích ứng và giảm nhẹ tác động của biến đổi khí hậu ở các vùng có nguy cơ tổn thương cao như ở Đồng bằng sông Hồng và sông Cửu Long; đề nghị Hoa Kỳ đẩy nhanh tiến độ nhập khẩu xoài của Việt Nam và xem xét nhập khẩu thêm các hoa quả khác, trước mắt là bưởi.

Thứ trưởng thứ nhất Bộ Nông nghiệp Stephen Censky cảm ơn sự quan tâm của Phó Thủ tướng trong việc thúc đẩy hợp tác nông nghiệp giữa hai nước; cho biết Hoa Kỳ sẽ bắt đầu nhập khẩu vú sữa, đang hoàn tất những thủ tục cuối cùng để nhập khẩu xoài và sẽ xem xét tích cực các điều kiện nhập khẩu cá da trơn của Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ cũng đề nghị Việt Nam xem xét nhập khẩu các hoa quả của Hoa Kỳ như quả việt quất và các loại hoa quả có múi khác.