Qatar: Xây trại nuôi tôm siêu thâm canh

Qatar sẽ có trại nuôi tôm trong nhà kín siêu thâm canh đầu tiên, do công ty Blue Aqua International và ITQAN hợp tác xây dựng.

Công suất sản lượng 1.000 tấn, trại nuôi tôm siêu thâm canh trong nhà kín là một tổ hợp gồm một trại giống, trại nuôi tăng trưởng và một phòng lab vi sinh học đặt tại Al Areesh, Shamal, phía Bắc Qatar.

Tiến sĩ Farshad Shishehchian, CEO kiêm sáng lập Blue Aqua International cho biết, qua dự án, Blue Aqua sẽ chuyển giao các bí quyết kỹ thuật, công nghệ trong lĩnh vực nuôi tôm, gồm các phương pháp nuôi bằng hệ thống được cấp bằng sáng tạo của Tập đoàn Mixotrophic System và cải tiến mới nhất gồm hệ thống nuôi tôm tái tuần hoàn nước sạch và công nghệ nuôi tôm trong nhà AgroDome.

Dự án hợp tác sẽ thúc đẩy sức mạnh của cả ITQAN và Blue AQUA trong lĩnh vực nuôi tôm, tạo ra khu nuôi tôm hình mẫu và chuyên nghiệp đầu tiên tại Qatar. Chủ tịch ITQAN, ông Musallam Al-Nabit tin tưởng dự án sẽ thành công, tạo ra những sản phẩm tôm ngon nhất cho thị trường Qatar.

Theo tiến sĩ Shishehchian, hợp tác với ITQAN để chia sẻ thành công trong tương lai, cũng là cơ hội để quảng bá công nghệ nuôi trong nhà tiên tiến của Blue Aqua International. Blue Aqua International cũng phát triển phương pháp nuôi siêu thâm canh chi phí thấp và hệ thống trại nuôi tận dụng tối ưu nguồn nước, năng lượng và không gian.