Phát hiện vật thể lạ nghi ‘cát lợn’ ở Bạc Liêu

Trong lúc xẻ thịt con lợn khoảng 200kg, người dân ở Bạc Liêu phát hiện vật thể lạ trong dạ dày con vật. Nhiều người suy đoán vật lạ có mùi thảo dược là "cát lợn".

Vật thể lạ nghi "cát lợn" được người nhà anh Hữu gìn giữ hết sức cẩn thận.

Vài ngày gần đây, người dân Bạc Liêu bàn tán xôn xao chuyện một vật thể lạ trong dạ dày con lợn nhà anh Nguyễn Út Hữu (26 tuổi, ngụ ấp Trung Hưng, xã Vĩnh Hưng, huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu).

Theo tìm hiểu của PV báo Người Đưa Tin, trước đây, khi tiến hành xẻ thịt con lợn nặng khoảng 200kg, người nhà anh Hữu hết sức bất ngờ khi phát hiện trong bụng của con lợn có một vật thể lạ, có màu xám, nặng khoảng 0,3kg, dài khoảng 15cm…

Trao đổi với PV chiều 18/5, một cán bộ xã Vĩnh Hưng xác nhận thông tin trên và cho biết, thấy vật lạ, nhiều người cho là “cát lợn”, có giá trị cao nên anh Hữu đã đem về nhà gìn giữ hết sức cẩn thận.

Cũng theo tìm hiểu của PV, "cát lợn” còn có tên gọi khác là trư cát, đây thực chất là một loại sỏi mật lành tính ở lợn được tích tụ theo thời gian, thường gặp ở những con lợn nái sinh sản lâu năm.

Trư cát có vị ngọt, tính mát, để khô có mùi thảo mộc. Tuy trư cát có giá trị đối với y học nhưng hiện nay người ta vẫn chưa rõ cách sử dụng "cát lợn" trong những bài thuốc.

Theo Người đưa tin