Ô nhiễm không khí, ngày Tết trang trí các loại cây này vừa đẹp nhà vừa lọc không khí tốt

Ngoài tác dụng làm đẹp cho không gian nhà, một số loại cây cảnh lại có tác dụng tốt cho sức khỏe, bầu không khí trong lành. Ngày Tết trang trí các loại cây này vừa đẹp nhà vừa lọc không khí rất tốt khi không khí ô nhiễm như hiện nay.

Ngày Tết, để cho không gian nhà thêm đẹp, hầu như gia đình nào cũng sẽ sắm cho mình một loại cây cảnh. Hiện có rất nhiều các loại cây để cho các gia đình lựa chọn. Theo gợi ý của những chủ vườn cây, ngày Tết trang trí các loại cây này vừa đẹp nhà vừa lọc không khí tốt khi không khí ô nhiễm như hiện nay:

Cây quất

Quất là một trong những loại cây đặc trưng của ngày Tết cùng với đào, mai. Theo phong thủy, cây quất biểu tượng sức khỏe, bình an, trường thọ và sự may mắn. Thường những người kinh doanh hay chưng chậu quất lớn có nhiều lá xanh và quả chín vàng trước cửa nhà, cơ quan với mong muốn mang lại sự phát đạt, tiền tài dồi dào năm mới.

Cây phát tài, phát lộc

Loại cây này rất được nhiều người chọn không chỉ vì hàm ý ở tên gọi mà còn có tác dụng tốt cho sức khỏe. Cây phát tài được cho là mang đến tài lộc, may mắn và là biểu tượng của thành công. Đặt cây trong nhà có tác dụng thanh lọc không khí, hấp thụ cacbonnic nhả oxi, giúp điều hòa không khí, tăng độ ẩm. Không khí trong lành, bạn cũng sẽ có sức khỏe tốt.

Hoa trạng nguyên

Màu đỏ thắm của những cánh hoa này tượng trưng cho sự may mắn, đỗ đạt. Với ý nghĩa phong thủy tốt chúc người nhận thành công, đỗ đạt nên hoa trạng nguyên được nhiều người ưa chuộng trong ngày Tết. Đặt cây trong nhà còn giúp bầu không khí được tươi mát.

Cây lan ý

Với những bông hoa trắng muốt của Lan ý không chỉ mang vẻ đẹp quý phái, sang trọng mà loại cây này còn lọc không khí cực tốt. Theo NASA, Lan Ý đứng đầu trong danh sách những cây cảnh trồng trong nhà có khả năng giúp loại các hóa chất, hấp thụ được rất nhiều những khí không tốt và chống lại bức xạ của máy tính, màn hình tivi, điện thoại…

Cây dễ trồng, sinh trưởng tốt. Về phong thủy, lan ý là loại cây có tính ôn hòa giúp chúng ta luôn cảm thấy an lành, đem đến sự may mắn cho gia chủ. Ngoài ra, cây lan ý còn mang đến cho mọi người sức khỏe dồi dào, xua tan bệnh tật.

Cây lưỡi hổ

Đây là loại cây trồng trong nhà có tác dụng cải thiện chất lượng không khí, cũng là một trong những loại cây thích hợp trưng bày ngày Tết. Theo phong thủy, hình dáng lá thẳng tắp của cây tượng trưng cho sự mạnh mẽ, mang may mắn cho gia chủ. Cây có khả năng loại bỏ nhiều loại độc tố trong không khí, nhả khí oxy, thích hợp đặt trong phòng ngủ giúp ngủ ngon. Loại cây này có ưu điểm dễ chăm sóc, không phải tưới nước nhiều nhưng vẫn sinh trưởng tốt vì tích lũy lượng ẩm trong lá.

Cây ngọc bích

Ngọc bích còn giống như bộ lọc năng lượng, đẩy lùi năng lượng tiêu cực, thu hút năng lượng tích cực, giảm căng thẳng trong công việc… mang lại sức khỏe, may mắn và tài lộc. Ngọc bích có tác dụng chiêu tài nên nhiều người thường đặt chậu cây ở bên quầy thu ngân, máy đếm tiền hoặc để ở lối đi vào cửa để kích hoạt năng lượng chủ về tài lộc.

Theo các chuyên gia, ngoài một số cây này, các gia đình cũng có thể lựa chọn thêm nhiều cây khác như cây trầu bà, kim tiền… Khi đặt cây trong nhà nên chọn những vị trí trống như góc phòng, cuối hành lang…, chú ý không trồng cây lớn ở trước cửa chính sẽ ngăn ánh sáng tự nhiên vào cửa chính, làm khuất tầm nhìn. Ngoài ra, tránh chọn các loại cây thuộc họ quyết, họ cát đằng. Các loại cây này sống tốt thường là trong nhà âm khí, không được sạch sẽ.

Theo: Giadinh.net