Nông dân Quảng Nam “phấp phỏng” khi mưa lớn gây ngập úng rau vụ Tết

Trong hai ngày 8-8.12, mưa lớn khiến nhiều diện tích rau phục vụ Tết của người dân Quảng Nam bị ngập úng.

Trong hai ngày 8-9.12, trên địa bàn tỉnh Quảng Nam bị ảnh hưởng bởi không khí lạnh kết hợp cùng gió mùa Đông tầng thấp nên có mưa lớn kéo dài. Hậu quả, đã làm nhiều diện tích rau vụ Tết của người dân bị ngập trong nước.

Nhiều diện tích dưa chuộc bị ngập nước. Ảnh: Đ.VNhiều diện tích dưa chuộc bị ngập nước. Ảnh: Đ.V

Tại vựa rau Bầu Tròn, huyện Đại Lộc (tỉnh Quảng Nam), nhiều diện tích ruộng rau của người dân như đậu cove, dưa chuột, khổ qua… bị ngập trong nước từ 20-40cm. Hầu hết, các ruộng rau này chuẩn bị đến thời kỳ thu hoạch.

Do vùng trũng thấp, số hoa màu trên có nguy cơ bị hư hại.Ảnh: Đ.VDo vùng trũng thấp, số hoa màu trên có nguy cơ bị hư hại.Ảnh: Đ.V

Để vớt vát lại một ít công sức, nhiều người dân đã tập trung ra cánh đồng của mình để khắc phục. Tuy nhiên, do khu vực thấp trũng nên nước mưa không chảy thoát. Nếu tình trạng này tiếp diễn, số rau màu trên sẽ bị ngập úng và thối rễ.

Đây là diện tích rau mùa phục vụ dịp Tết của người dân. Ảnh: Đ.VĐây là diện tích rau mùa phục vụ dịp Tết của người dân. Ảnh: Đ.V

Mặt khác, đài Khí tượng Thủy văn Quảng Nam thông báo, do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ đêm 8-12.12, các địa phương từ Quảng Nam đến Phú Yên có mưa, có nơi mưa vừa đến mưa to, tổng lượng mưa từ 70-150 mm, có nơi lớn hơn 150 mm; nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng cục bộ vùng trũng thấp.