Những thực phẩm giúp bạn trẻ, khoẻ và sống lâu hơn

Các loại trái cây như bơ, cam, bưởi, dầu ô liu, chocolate đen hay tỏi đều… là những thực phẩm tốt cho sức khoẻ, giúp bạn tươi trẻ và sống lâu hơn.

Quả bơ

Ăn một quả bơ mỗi ngày có tác dụng làm giảm lượng cholesterol và hỗ trợ tái tạo da.

Bơ cung cấp cho cơ thể lượng vitamin C, kali, chất chống oxy hoá, axit folic giúp cơ thể bạn luôn khoẻ mạnh và tràn đầy năng lượng.

Quả mọng

Dâu tây, việt quất, nho là những loại quả mọng chứa chất chống oxy hoá giúp ngăn ngừa sự tổn thương của tế bào, từ đó tránh tình trạng sưng và đau khớp.

Ăn những trái cây này cũng giúp cải thiện nhận thức và ngăn ngừa một số bệnh liên quan tới tiết niệu, Alzheimer và chứng mất trí nhớ.

Trái cây có múi

Trái cây có múi là nguồn cung cấp vitamin C và axit folic dồi dào cho cơ thể, giúp giảm cholesterol, axit uric trong máu.

Thường xuyên ăn hay uống nước ép từ cam, bưởi… cũng giúp ngăn ngừa các bệnh về tuần hoàn, tim mạch, gout và hỗ trợ thải độc cho cơ thể rất hiệu quả.

Cà rốt

Thành phần của cà rốt chứa nhiều beta-carotene, chất có thể chuyển hoá thành vitamin A giúp võng mạc và nhiều bộ phận khác trong cơ thể khoẻ mạnh hơn.

Tỏi

Tỏi được coi là vũ khí giúp chống lại các bệnh về nhiễm trùng. Tỏi có tính diệt khuẩn, chống lão hoá.

Đây là kháng sinh tự nhiên giúp cân bằng cholesterol, cải thiện lưu thông máu, tăng huyết áp và giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư.

Cá biển

Các loại cá biển như cá ngừ là nguồn cung cấp axit béo omega-3 giúp tái tạo tế bào và giữ lượng cholesterol luôn ở mức thấp.

Đây cũng là thực phẩm tốt cho da và ngăn ngừa tình trạng oxy hoá do tuổi già.

Dầu ô liu

Dầu ô liu cung cấp một lượng lớn axit alphalinolenic giúp giữ cho làn da luôn đủ nước, săn chắc và ngăn ngừa lão hoá.

Chocolate đen

Chocolate đen chứa các chất chống oxy hoá giúp bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV, chống lại các gốc tự do và cải thiện độ ẩm, dày của da.