Những nông sản thế mạnh của huyện Đơn Dương, Lâm Đồng

Cà chua chocolate, ớt tây, cải dún, xà lách tím… là những nông sản của huyện Đơn Dương (Lâm Đồng) phân phối đi khắp cả nước.

polyad

Đơn Dương nằm cạnh bờ Đa Nhim là cửa ngõ từ các tỉnh miền Trung đi vào Đà Lạt, Lâm Đồng. Nằm ở độ cao 1.000m, huyện có khí hậu mát mẻ và thổ nhưỡng phù hợp phát triển nông nghiệp.

polyad

Nếu năm 1990, Đơn Dương chỉ có vài trăm ha rau màu, thì đến nay diện tích gieo trồng đã lên 25.501 ha, sản lượng đạt 854.284 tấn.

polyad

Sau 5 năm cải cách nông nghiệp, ứng dụng công nghệ vào canh tác hoa màu, huyện đã đa dạng hóa hàng trăm loại rau trồng cho chất lượng và năng suất cao. 

polyad

Hợp thổ nhưỡng Đơn Dương, giống xà lách xoăn tím có thể trồng tươi tốt quanh năm.

polyad

Một trong những nông sản chủ lực của Đơn Dương với các loại cà chua bi màu đỏ, vàng; cà chua chocolate; cà chua trứng… với sản lượng trên 150.000 tấn mỗi năm.

polyad

Dưa leo được trồng trong nhà lưới với quy trình tưới nhỏ giọt mang lại hiệu quả kinh tế cao.

polyad

Ớt tây cũng được trồng trong các mô hình nhà kính, nhà lưới để phòng sâu bệnh.

polyad

Đơn Dương hiện là một trong bốn vùng phụ cận được cấp giấy chứng nhận “rau Đà Lạt”.

polyad

Để được chung nhãn hiệu “rau Đà Lạt”, nông dân phải kiểm soát nghiêm ngặt từ khâu nhân giống, chăm sóc, bón phân và thu hoạch theo quy định.

polyad

Dưới chính sách hỗ trợ nông nghiệp của huyện, đến nay Đơn Dương có khoảng 140 cơ sở ươm giống phục vụ sản xuất, giúp nông dân chủ động về giống.

Trồng dâu tây New Zealand, nông dân Đà Lạt thu lãi tiền tỷ

Chuyện lý thú về chàng trai người Nhật trồng hoa ở Đà Lạt​

Theo Vnexpress