Những món ăn Giáng sinh truyền thống các nước trên thế giới

Trên thế giới, mùa Giáng sinh có nhiều món ăn đa dạng, thể hiện văn hóa đặc trưng và khẩu vị riêng của từng quốc gia. Dưới đây là tuyển tập những món ăn hấp dẫn nhất xuất hiện trên bàn ăn ở các quốc gia khác nhau trên toàn thế giới vào ngày lễ vui vẻ và kỳ diệu này.

Gà tây ngon ngọt với sốt nam việt quất từ Vương quốc Anh

Gà tây là nữ hoàng của bàn tiệc Giáng sinh ở Anh. Từ đó, phong tục ăn một ngày 25 đã lan rộng ra phần lớn châu Âu và châu Mỹ. Chúng tôi cung cấp công thức cổ điển – nó không có gì bổ sung, cho phép bạn thưởng thức món thịt ngon và mọng nước hơn tất cả.

Những món ăn Giáng sinh truyền thống trên khắp thế giới - Ảnh 1

Ngỗng nhồi táo thơm từ Đức

Nếu ở Anh là gà tây, thì ở Đức, vua thực sự của bàn tiệc lễ hội là một con ngỗng nhồi táo thơm phức.

Những món ăn Giáng sinh truyền thống trên khắp thế giới - Ảnh 2

Thịt nguội nướng từ Phần Lan

Thịt nguội nướng là món ăn chính trên bàn tiệc Giáng sinh ở nhiều nước Scandinavia.

Những món ăn Giáng sinh truyền thống trên khắp thế giới - Ảnh 3

Thịt lợn Đan Mạch

Người Đan Mạch thích nướng thịt lợn tươi vào dịp Giáng sinh. Tùy chọn đầu tiên tất nhiên là dễ dàng hơn, nhưng tùy chọn thứ hai là lành mạnh hơn.

Những món ăn Giáng sinh truyền thống trên khắp thế giới - Ảnh 4

Đậu xanh hầm từ Mỹ

Thịt hầm đậu và nấm là một món ăn ngon, tốt cho sức khỏe và quan trọng nhất là một bữa ăn dễ làm. Thật khó tưởng tượng những ngày lễ Giáng sinh ở Mỹ mà không có món ăn này.

Những món ăn Giáng sinh truyền thống trên khắp thế giới - Ảnh 5

Salad khoai tây ngon tuyệt từ Cộng hòa Séc

Salad khoai tây là một trong những món ăn nổi tiếng nhất được làm ở Cộng hòa Séc, và chắc chắn không có bữa tiệc Giáng sinh nào trôi qua mà không có món ăn này. Nó có thể được phục vụ như một món ăn riêng lẻ, hoặc như một món phụ của một món ăn Giáng sinh khác của Séc – cá chép chiên.

Những món ăn Giáng sinh truyền thống trên khắp thế giới - Ảnh 6

Bánh Kulebyaka từ Nga

Vào dịp Giáng sinh, người Nga vẫn giữ phong tục làm nhiều loại bánh khác nhau. Một trong số đó là bánh Kulebyaka, món ăn đáng giá từng phút bạn dành cho nó.

Những món ăn Giáng sinh truyền thống trên khắp thế giới - Ảnh 7

Banitsa với pho mát từ Bulgaria

Banitsa là một loại bánh nổi tiếng được nướng vào dịp Giáng sinh ở Bulgaria. Nó có thể có nhiều loại nhân – thịt, rau bina, hoặc thậm chí trái cây. Nhưng phổ biến nhất có lẽ là với phô mai. Banitsa được làm từ bột phyllo và không khó để làm ra nó. Nhưng nếu không có nhiều thời gian, bạn có thể lấy bánh phồng không men làm sẵn cũng sẽ rất tuyệt.

Những món ăn Giáng sinh truyền thống trên khắp thế giới - Ảnh 8

Christmas Yule Log từ Pháp

Christmas Yule Log là một chiếc bánh, và không thể tưởng tượng Giáng sinh ở Pháp mà không có chiếc bánh này. Công thức cổ điển có nhân hạt dẻ. Nếu bạn muốn đến gần nước Pháp hơn, chúng tôi khuyên bạn nên thử món này, và bạn có thể dễ dàng tìm thấy hạt dẻ ở các cửa hàng. Nhưng nếu bạn không muốn làm lộn xộn trong một thời gian dài, bạn có thể làm một loại kem thay thế từ nhân vật yêu thích (không lỏng) của bạn.

Những món ăn Giáng sinh truyền thống trên khắp thế giới - Ảnh 9

Bánh Vasilopita với hạnh nhân và nước cam từ Hy Lạp

Vasilopita được phục vụ vào đêm giao thừa ở mọi nhà ở Hy Lạp. Mọi người sẽ cắt bánh ngay sau khi đồng hồ điểm nửa đêm, sau đó họ dành cho nhau những lời chúc tốt đẹp. Món bánh dễ làm này bông xốp, thơm ngon, dậy mùi thơm tuyệt vời. Theo truyền thống, bánh luôn được nướng với một đồng xu bên trong, và người nào nhận được lát có đồng xu sẽ hạnh phúc cả năm.

Những món ăn Giáng sinh truyền thống trên khắp thế giới - Ảnh 10

Trứng dày và cay từ Mỹ và Canada

Thức uống chính của mùa lễ hội ở Mỹ và Canada là eggnog. Đó là một hỗn hợp đặc của trứng và kem đánh bông có thêm gia vị. Eggnog phổ biến đến mức người Mỹ và Canada sử dụng nó theo nhiều cách nhất có thể – họ thêm nó vào cà phê và thậm chí làm bánh ngọt và món tráng miệng với hương vị eggnog. Tốt hơn nên làm thức uống này qua đêm.

Những món ăn Giáng sinh truyền thống trên khắp thế giới - Ảnh 11

Bánh quy gừng từ Vương quốc Anh

Bánh quy gừng phổ biến khắp châu Âu như một biểu tượng của lễ Giáng sinh và Năm mới. Nhưng người ta tin rằng chúng được nướng lần đầu tiên ở Anh.