Những mẹo vặt hay khi dùng lò vi sóng, người lười nhất định phải biết

Sử dụng lò vi sóng hàng ngày mà không biết những mẹo nhỏ dưới đây là bạn chưa tận dụng hết công dụng của thiết bị nhà bếp này.

Giúp gọt vỏ củ quả dễdàng hơn

Bí đao và các loại rau củ có vỏ cứng thường rất khó gọt. Để công việc này trở nên dễ dàng hơn, bạn hay cho các loại củ vào lò vi sóng và quay ở mức công suất thấp trong khoảng 2-3 phút, lớp vỏ sẽ dễ gọt hơn.

Cắt hành tây không chảy nước mắt

Ai cũng từng trải qua cảm giác cắt hành tây mà rơi nước mắt. Để khắc phục điều này, bạn chỉ rửa củ hành, cắt bỏ đầu và cho vào lò vi sóng quay khoảng 30 giây.

Làm hạt đậu nhanh mềm

Với một số loại hạt như đậu đỏ, đậu đen… bạn cần ngâm qua đêm trước khi nấu để hạt đậu được mềm. Tuy nhiên, nếu không có thời gian, hãy làm theo cách dưới đây.

Cứ một cốc đậu khô cho 3 cốc nước. Bỏ đậu ngâm nước vào lo vi sóng quay ở mức nhiệt độ cao khoảng 10 phút. Sau đó lấy bát đậu ra khỏi lò và để yên trong khoảng 1 giờ. Đậu sẽ nở và nhanh mềm hơn mà không cần phải ngâm quá lâu.

meo-vat-voi-lo-vi-song-01
                                           Ảnh minh họa

Rang hạt nhanh hơn

Để rang lạc, bạn chỉ cần cho các nguyên liệu vào trong một chiếc đĩa và đặt vào lò vi sóng. Cứ 1 phút lại lấy hạt ra đảo đều rồi quay tiếp. Chỉ cần khoảng 5 phút là bạn có lạc rang thơm ngon. Các này cũng có hiệu quả với các loại hạt khác như hướng dương, bí đỏ…

Giúp trái vắt nước trái cây dễ dàng hơn

Trước khi vắt chanh hay cam, bạn hãy để cả quả vào lò vi sóng và quay 10 giây. Lò vi sóng sẽ làm mềm phần xơ bên trong quả và giúp bạn dễ dàng vắt kiệt nước từ quả hơn.

Làm lỏng mật ong bị đóng đường

Nếu mật ong của bạn bị kết tinh đường ở dưới đáy, hãy bỏ chúng vào lo vi sóng quay khoảng 30 giây. Lặp lại việc này vài lần cho tới khi mật ong tan chảy. Hãy đảm bảo mật ong được đựng trong lọ thủy tinh hoặc bát sứ, không nên cho vật đựng bằng nhựa vào lò vi sóng.