Những loại rau thích hợp trồng trong mùa thu đông

Mùa thu đông khiến đa số cây cối khó phát triển nhưng lại có những giống rau củ thích hợp với thời tiết lạnh giá.

1. Bắp cải

1_1443082672.jpg

Mỗi thùng xốp tối đa là 4 cây để bắp cải có chỗ phát triển.

Chỉ ở vùng lạnh mới có thể trồng được bắp cải bởi khi nhiệt độ thấp, cây mới cuộn lá. Thời gian bắt đầu trồng là tầm tháng 9-10, khi trời bắt đầu chuyển lạnh, thu hoạch được sau 3-4 tháng. Các cây giống khỏe, có 4-6 lá, trồng cách nhau khoảng 30 cm. Để cây phát triển tốt, cần bón phân định kỳ và sử dụng nước sạch tưới.

2. Su hào

Untitled-1_1443083512.jpg

Thời gian thu hoạch su hào là sau khoảng 3 tháng. 

Cây có thể trồng được từ hạt nhưng để đạt năng suất cao, đỡ tốn thời gian, bạn có thể mua cây giống. Vì cây có tán xòe rộng nên bạn trồng 3 cây trong một thùng xốp là vừa. Khi thấy củ su hào đã to thì bạn nên thu hoạch luôn, để lâu sẽ bị già, ăn có xơ.

3. Xà lách

Ngoài xà lách mỡ, còn nhiều loại khác như xà lách xoăn tím, lô lô xanh, carol… 

Cây có thể trồng quanh năm nhưng tốt nhất là vào mùa thu đông, khi đó, cây có thể cuộn lá và ăn ngọt mát. Nếu trồng từ hạt, mất khoảng 2 tháng là bạn có thể tỉa lá hoặc nhổ cả cây.

4. Các loại rau cải

Untitled-3_1443084786.jpg

Sử dụng đất sạch, tưới nước sạch sẽ khiến bạn không phải sử dụng các loại thuốc trừ sâu độc hại. 

Mùa đông là thời điểm thích hợp trồng các loại rau cải, mỗi giống một vị và đều rất ngon như cải canh, cải ngọt, cải thảo, cải xoong, cải cúc… Bạn lưu ý tưới nước sạch cho cây, sau khoảng 2 tháng sẽ thu hoạch được. Nếu trồng từ hạt, khi cây mầm mọc lên, bạn có thể tỉa bớt để ăn lẩu, giữ lại các cây khỏe, một hộp xốp có 4-6 cây.

5. Súp lơ

Bông súp lơ trồng tốn công nhưng rất ngon. 

Cây súp lơ có thể chế biến món xào hoặc món luộc chấm kho quẹt rất ngon. Tuy nhiên, việc chăm sóc đòi hỏi chút công phu, nếu tưới nhiều, cây có thể bị sâu bệnh. Khi cây có hoa, cần buộc lá che hoa để tránh bị thối. Khi mặt hoa lơ bắt đầu gồ ghề (sau 15-20 ngày ngày từ khi xuất hiện), bạn cần thu hoạch để rau có chất lượng tốt nhất.