Những loại rau quả “không đường” bạn có thể ăn thỏa thích

Ăn kiêng khiến bạn phát sợ vì kiểm soát lượng đường trong đồ ăn. Những thực phẩm “không đường” dưới đây bạn có thể ăn thỏa thích mà không cần lo nghĩ.
nhung loai rau qua "khong duong" ban co the an thoa thich hinh 1

Rau diếp khá cứng và giòn nên thường được sử dụng để làm các món salad. Bạn có thể ăn thoải mái rau diếp mà không lo tăng thêm 1cm vòng eo nào. Rau diếp còn đặc biệt thúc đẩy hệ miễn dịch vì chúng giàu folate, mangan và sắt, cùng các vitamin thiết yếu như vitamin A,C, D, E,K và nhóm B. Mỗi 100g rau diếp chỉ có khoảng 0,8g đường, chưa bằng 1/20 so với lượng đường trong các loại bánh mỳ.
nhung loai rau qua "khong duong" ban co the an thoa thich hinh 2

Măng tây thường được sử dụng để điều trị các bệnh khác nhau. Măng tây không chứa chất béo và gần như không đường, trong khi lại có nhiều dưỡng chất quan trọng và có lợi cho có thể như A, C, E, K, B6, các khoáng chất và protein.
nhung loai rau qua "khong duong" ban co the an thoa thich hinh 3

Súp lơ xanh: Loại rau lá xanh đậm này gần như không có chất béo và chứa rất ít đường, trong khi lại rất giàu các dưỡng chất thiết yếu. Súp lơ xanh chứa vitamin A, C, D, E, K, chất xơ, can-xi và các khoáng chất cùng chất chống oxy hóa cực tốt cho sức khỏe và giúp cải thiện các vấn đề về da.
nhung loai rau qua "khong duong" ban co the an thoa thich hinh 4

Bắp cải tí hon (Brussel Sprouts) cũng là loại rau rất ít chất béo và đường, thường được sử dụng trong nhiều món salad. Loại rau này còn chứa các thành phần chống ung thư.
nhung loai rau qua "khong duong" ban co the an thoa thich hinh 5

Bắp cải cùng họ với bắp cải tí hon và tất nhiên chúng cũng ít đường và ít béo. Ngoài ra bắp cải còn giàu vitamin A C, D, E, K và nhiều khoáng chất khác.
nhung loai rau qua "khong duong" ban co the an thoa thich hinh 6

Bưởi là một trong những phương thuốc hiệu quả trị ho và cảm lạnh. Thành phần vitamin C quan trọng trong bưởi có thể bảo vệ bạn khỏi nguy cơ thiếu máu do thiếu vitamin C. Bưởi là loại trái cây không chất béo mà bạn có thể ăn không cần lo nghĩ sẽ tăng thêm lạng nào.
nhung loai rau qua "khong duong" ban co the an thoa thich hinh 7

 rất giàu dưỡng chất, giàu chất xơ, các vitamin như E, A, K, B6, C, nhưng lại ít đường và chất béo. Ngoài ra hàm lượng folate, đồng và protein trong bơ rất tốt trong việc điều trị các vấn đề về da và tóc.
nhung loai rau qua "khong duong" ban co the an thoa thich hinh 8

Đu đủ giàu vitamin, nhất là vitamin A. Thành phần carotene cũng khiến đu đu được liệt vào dah sách loại trái cây có thể ngừa ung thư. Đu đủ cũng ít sodium, tốt cho những người bị vấn đề về cholesterol. Loại trái cây này còn chứa các chất chống oxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa, ngăn ngừa hói và kiểm soát gàu.
nhung loai rau qua "khong duong" ban co the an thoa thich hinh 9

Dù cà chua gây tranh cãi về việc nó thuộc họ trái cây hay rau thì có 1 điều chắc chắn là nó ít chất béo và gần như không đường. Cà chua chứa nhiều vitamin K cần thiết cho xương chắc khỏe. Hàm lượng cao vitamin A trong cà chua cũng giúp cải thiện thị giác và ngăn ngừa các bệnh khác về mắt.
nhung loai rau qua "khong duong" ban co the an thoa thich hinh 10

Củ cải đường dù có vị ngọt nhưng lại là 1 trong những thực phẩm chứa rất ít đường, trong khi lại giàu chất xơ và khoáng chất cùng chất chống oxy hóa.