Những loại rau củ trồng vào tháng 8 lớn nhanh như thổi, đảm bảo vườn nhà xanh ngắt

Xà lách, đậu bắp, su hào… là những loại rau cho năng suất cao khi được gieo trồng trong tháng 8 này.

Rau xà lách

Rau xà lách có thể trồng quanh năm nhưng tốt nhất nên trồng trong khoảng thời gian từ tháng 8 năm nay cho đến tháng 4 sang năm đối với loại xà lách trứng và từ tháng 7 đến thoáng 2 đối với loại xà lách li.

Cách trồng: Hạt ngâm nước ấm 1-2 giờ rồi đem gieo sâu vào đất khoảng 0.5cm. Xà lách ưa râm mát, vừa đủ nắng, muốn rau giòn thì tưới nước thường xuyên. Sau 30-50 ngày, bạn cắt ngọn để ăn dần và bón phân bổ sung dinh dưỡng cho đợt sau.

cac loai rau qua thich hop cho nong dan pho "nghich ngom" tren mai nha trong thang 8 - 1Muốn xà lách giòn, ngọt thì cần phải tưới nước thường xuyên.

Su hào

Su hào là cây trồng sinh trưởng và phát triển tốt bắt đầu từ tháng 8. Khi trồng cây đúng thời vụ, điều kiện nhiệt độ, độ ẩm, ánh sáng,…phù hợp, bạn sẽ tốn ít công chăm sóc, phân bón, mà rau vẫn cho năng suất và chất lượng cao.

Cách trồng: Chuẩn bị thùng xốp, chậu hoặc bồn để trồng cây. Su hào ưa phát triển ở đất thịt nhẹ, có khả năng thoát nước tốt và có độ pH từ 5,5 – 6,5. Bạn có thể mua đất sẵn hoặc tiến hành trộn đất với phân bò hoai mục, phân gà, phân trùn quế, vỏ trấu, xơ dừa, than bùn, mùn hữu cơ.

Hạt sau khi ngâm gieo sâu từ 0.3 – 0.5 cm dưới bề mặt đất ẩm. Khi những lá thật đầu tiên mọc ra (khoảng 20 ngày), bạn có thể chuyển cây con vào chậu trồng, mỗi chậu khoảng 2-3 cây.

Sau khi trồng xong phải tưới nước ngay, sau đó ngày tưới 2 lần vào buổi sớm và chiều mát. Tiến hành che phủ cho cây mới cấy trong vòng 1 tuần.

cac loai rau qua thich hop cho nong dan pho "nghich ngom" tren mai nha trong thang 8 - 3Su hào là loại rau củ thích hợp trồng vào tháng 8.

Các loại rau cải

Rau cải nói chung là loại rau rất quen thuộc trong mỗi bữa ăn gia đình với vô vàn món ăn ngon mà lại tốt cho sức khỏe bởi chứa nhiều vitamin và các khoáng chất. Rau cải có thể trồng theo vụ đông xuân: gieo hạt từ tháng 8 đến tháng 12, hoặc vụ hè thu: gieo hạt từ tháng 2 đến tháng 6. Các loại rau cải thích hợp gieo trồng vụ đông xuân có thể kể đến cải chíp, cải bẹ xanh, cải cúc, cải ngọt, cải xoong, cải canh, cải thảo,…

Cách trồng: Cải dễ nảy mầm nên có thể gieo trực tiếp (hoặc ngâm hạt trong nước ấm 2 giờ, ủ 12 giờ cho hạt nứt nanh trước khi gieo). Sau khi gieo nên phủ 1 lớp giá thể (đất) mỏng lên trên, tưới nhẹ để giữ ẩm và làm chắc gốc khi cây lớn.

Khi cây rau có 2-3 lá thật, nên phun bổ sung các loại phân hữu cơ sinh học định kỳ 7-10 ngày/ lần. Có thể dùng chế phẩm hữu cơ hoặc ngâm phân trùn vào nước theo tỷ lệ 1kg phân giun cho 3 lít nước, sau đó lọc lấy nước và đem nước phân giun tưới cho cây.

cac loai rau qua thich hop cho nong dan pho "nghich ngom" tren mai nha trong thang 8 - 4Rau cải rất dễ trồng mà nhanh được thu hoạch.

Đậu bắp

Đậu bắp được xem là loại thực phẩm đa năng, có thể nấu canh chua, xào, luộc ăn với cơm hoặc dùng để ăn kèm cùng các món nướng đều ngon, thích hợp trồng vào mùa vụ Đông Xuân từ cuối tháng 7 đến tháng 8, thu hoạch từ tháng 9 đến tháng 2 năm sau.

Cách trồng: Để trồng đậu bắp, bạn chuẩn bị đất tới xốp, gieo hạt (đã ủ) vào lỗ sâu 1-2cm rồi lấp lại, tưới ẩm. Sau 2-3 ngày hạt nảy mầm, khi cây con được tầm 7-10 ngày thì con cây khỏe để lại. Trồng cây con trong chậu hoặc thùng xốp nếu không có đất sân vườn.

cac loai rau qua thich hop cho nong dan pho "nghich ngom" tren mai nha trong thang 8 - 5Tháng 8 là thời điểm thích hợp cho việc trồng đậu bắp.