Những loại hải sản nào người bệnh gút không được ăn

Người bệnh gút nên ăn các loại ngũ cốc, trứng, sữa, rau quả… ; hạn chế thịt, cá, hải sản, óc; tuyệt đối không uống rượu, bia, cafe.

Bệnh gút thường xảy ra với nam giới trung niên (tuổi 40-50) chiếm 95%. Những người có nguy cơ cao là béo phì, nghiện rượu, cà phê, người có tiền sử gia đình bị bệnh gút. Gút là một dạng của viêm khớp, thường có những đợt kịch phát, tái phát nhiều lần. Bên cạnh dùng thuốc, chế độ ăn cũng có vai trò rất quan trọng trong điều trị cơn gút cấp tính, mạn tính và có tác dụng làm giảm các cơn cấp.

Triệu chứng lâm sàng của bệnh gút gồm có một hoặc nhiều triệu chứng sau:

– Viêm khớp và cạnh khớp: cấp hoặc mạn tính.

– Lắng đọng sạn urat ở khớp, xương, mô phần mềm, sụn khớp gọi là tophi.

– Lắng đọng vi tinh thể ở thận gây bệnh thận do gout (viêm thận kẽ, suy thận cấp, suy thận mãn).

– Gây sỏi urat ở thận, tiết niệu.

Bệnh gút gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm và khổ sở cho người bị bệnh, do đó chúng ta cần phải có một chế độ ăn uống hợp lý để bệnh không nặng thêm đồng thời những người bị bệnh gút nên tránh xa các loại hải sản sau:

1-Sò

Người bị bệnh gút tuyệt đối không nên ăn sò vì chúng chứa nhiều purine.

Những người bị bệnh gút nên hạn chế ăn nhiều hải sản đặc biệt là sò, lươn, ốc ếch…bởi trong những loại thực phẩm này có chứa nhiều purine và chúng dễ dàng chuyển thành axit uric ứ đọng trong các mô mềm và khớp. Nếu ăn quá nhiều sò và hải sản, bạn sẽ bị đau nhức liên hồi và cực kỳ khó chịu, do đó người mắc bệnh gút nên hạn chế ăn hải sản để hạn chế các triệu chứng bệnh.

Những loại hải sản nào người gout không được ăn.

2-Cá trích và cá cơm

Các loại cá trích, cá cơm…là những nguyên nhân làm cho bệnh gút thêm nặng bởi trong những loại cá này có nhiều chất đạm và mỡ khiến cho cơ thể người bệnh không kịp phản ứng lại với các loại chất này. Điều đó đồng nghĩa với việc người bệnh sẽ liên tục bị đau nhức cơ, khớp và không thể làm bất cứ việc gì.

Những loại hải sản nào người gout không được ăn.

3- Cá ngừ

Cá ngừ cũng chứa nhiều purin khiến nồng độ acid uric trong máu tăng cao. Vì vậy người mắc bệnh gút nên tránh ăn các thực phẩm này. Người chưa bị gút thì nên ăn ít hơn 120 g hải sản một ngày.

Những loại hải sản nào người gout không được ăn.Ngoài ra bạn cần biết đến Những thực phẩm có lợi cho người bị gút

Nhiều người bị gút phải kiêng cử đủ thứ khiến họ cảm thấy món ăn nào cũng cần phải tránh và hạn chế, rất ức chế. Sự thật thì ngoài một số món có thể ăn hay hạn chế đã nêu trên,vẫn còn 1 số loại thực phẩm và đồ uống mà bạn nên thường xuyển dùng vì nó có tác dụng ngăn chặn bệnh gút như : sữa không béo, cà phê, các loại trái cây đặc biệt là trái cây họ cam quýt ).