Cách nấu món cá chuồn chiên xứ Quảng

Có lẽ đối với nhiều người dân địa phương khác thì khi nhắc đến cá chuồn sẽ không biết được đây là loại cá gì, ăn như thế nào. Nhưng đối với người dân Quảng Nam thì cá chuồn đã trở thành một món ăn đặc sản, quen thuộc không những với bữa cơm hàng ngày mà còn đối với cả những bữa tiệc gặp mặt sum vầy.

Là loại cá thon dài, lưng xanh và bụng trắng, chúng có thể bay là đà trên mặt nước, tập trung chủ yếu ở vùng biển Nam Trung Bộ. Với món cá chuồn bạn có thể chế biến được nhiều món ngon như nướng, kho… hoặc đặc biệt hơn nữa đó chính là món cá chuồn chiên củ nén vừa dân dã, rẻ tiền nhưng hương vị của nó thì khó làm người thưởng thức quên được.
Cùng Hướng Nghiệp Á Âu ( HNAAu) Đà Nẵng khám phá món ăn đặc biệt này nhé.

ca chuon chien

Cá chuồn chiên thơm giòn hấp dẫn.

I. Nguyên liệu

– Cá chuồn: ½ kg
– Củ nén, hành tím, tỏi, dầu phộng
– Nước mắm, hành lá, tiêu, muối, nghệ tươi

II. Cách thực hiện

– Làm sạch cá, cắt vi sau đó mổ bụng lấy sạch lòng cá, gân máu trong bụng cá. Nếu có trứng thì để lại.
– Rửa sạch củ nén, tỏi, hành tím, củ nghệ và ớt. Sau đó cho hỗn hợp vào cối giã nát, thêm một chút muối vào hỗn hợp. Sau khi giã xong cho hỗn hợp vào bụng cá, dàn đều để toàn thân cá được thấm.
– Sau đó bẻ gãy xương sống của cá, gấp cá làm đôi để khi chiên cá không bị bung ra.
– Chiên ở lửa nhỏ để cá chín được vàng đều, lật đều cả 2 mặt.
– Khi cá chín vớt ra trên giấy thấm dầu, giã thêm 1 chén mắm tỏi ớt là bạn đã có ngay món cá chuồn chiên củ nén thơm ngon hấp dẫn.
Đối với món cá chuồn chiên thì bạn có thể ăn kèm với cơm, hoặc nếu như bạn muốn lai rai với vài ly rượu trắng thì đây cũng là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.

Đây chỉ là một trong số những món ăn đơn giản trong nền Ẩm thực Việt Nam phong phú, nếu bạn có đam mê và muốn  thì hãy truy cập và tham khảo mục món ăn ngon Xứ Quảng để chinh phục nhiều món ăn hơn nữa
Chúc các bạn thành công!