Nhãn tươi Việt Nam được giới thiệu tại Australia

“Ngày nhãn tươi Việt Nam” vừa được tổ chức tại Australia để chính thức giới thiệu tới người tiêu dùng nơi đây quả nhãn tươi của Việt Nam.

Lô nhãn tươi của Việt Nam đã nhanh chóng được bán hết sau hơn 1 tiếng giới thiệu tại chợ thu mua hoa quả đầu mối thành phố Melbourne để phân phối cho hơn 30 cửa hàng bán hoa quả tại bang Victoria và Nam Australia.

Nhãn tươi Việt Nam được giới thiệu tại Australia - Ảnh 1.

Ảnh Thông tấn xã.

Australia là thị trường có tiêu chuẩn cao đối với các sản phẩm nông nghiệp. Tuy nhiên, 4 loại quả tươi của Việt Nam đã được nhập khẩu vào thị trường này cho thấy nếu làm đúng cách, nhiều loại hoa quả khác của Việt Nam có thể thâm nhập các thị trường khó tính. Việt Nam đã xuất khẩu nhãn tươi vào nhiều thị trường khó tính như: Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc và EU.

Việc quả đặc sản này tiếp tục được tiếp cận thêm một thị trường vô cùng khắt khe là Australia cho thấy tiềm năng xuất khẩu của quả nhãn tươi nói riêng và hoa quả tươi Việt Nam nói chung là rất lớn. Điều quan trọng là người nông dân và các doanh nghiệp cần có tầm nhìn để xây dựng chiến lược phát triển bền vững và lâu dài. Có như vậy, không chỉ quả nhãn tươi mà nhiều loại quả đặc sắc khác của Việt Nam mới có thể tiếp cận và xây dựng chỗ đứng ở thị trường nước ngoài.